5 Cách để giường trong phòng ngủ chuẩn phong thủy giúp ngủ ngon, sức khỏe tốt

Cách để giường trong phòng ngủ

Phòng ngủ luôn là nơi được đầu tư nhất trong mỗi căn nhà bởi đây là không gian riêng tư, để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Ai cũng mong muốn phòng ngủ của mình ấm cúng, hoàn hảo, phong thuỷ tốt và mang lại nhiều vận khí tốt. Đặc biệt, giường là nơi để nghỉ ngơi và có những giấc ngủ ngon, việc sắp xếp giường trong phòng ngủ cũng rất quan trọng. Vậy có những cách để giường trong phòng ngủ hợp phong thuỷ nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần kê giường phòng ngủ hợp phong thuỷ?

Phong thuỷ phòng ngủ là xem xét các yếu tố về không khí, về hướng gió, hướng mặt trời,… khi xây dựng phòng ngủ. Mặc dù chưa được các nhà khoa học chứng minh nhưng từ xa xưa, mọi người đã cho rằng phong thuỷ có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ, đời sống, sự may mắn của chúng ta. Phòng ngủ có phong thuỷ tốt có thể giúp mang lại vận khí tốt, nhiều may mắn và thịnh vượng, đặc biệt là đối với những gia đình làm ăn, kinh doanh.

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ với tông màu trắng nhẹ vừa đơn giản lại vừa hiện đại
Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ với nhiều cửa đón ánh sáng mang phong cách vintage nhẹ nhàng

Không giống với phòng khách và phòng bếp là nơi sinh hoạt chung, phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, vì vậy cần thiết kế vừa hài hoà, đẹp mắt lại vừa hợp phong thuỷ, sinh khí tốt để phòng ngủ tràn đầy năng lượng tích cực và mang lại những giấc ngủ ngon, thoải mái. Vì vậy, việc thiết kế phòng ngủ như thế nào cho hợp lý là rất quan trọng, bạn cần tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để có thể lựa chọn được phong thuỷ tốt cho gia đình mình.

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ với sự kết hợp hài hoà giữa màu trắng và màu xanh mang nét độc đáo, mới lạ
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ màu xanh nhẹ được đặt giữa phòng rất hài hoà

Xem thêm: Top những mẫu giường ngủ cao cấp sang trọng từ gỗ óc chó đẹp nhất

Nguyên tắc kê giường trong phòng ngủ hợp phong thuỷ

Không đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào

Phòng ngủ thường đối diện hoặc gần các phòng khác trong nhà như nhà vệ sinh, nhà bếp,… Đó là những không gian thường phát ra tiếng ồn hoặc những mùi khó chịu, vì vậy việc đặt giường đối diện cửa ra vào sẽ khiến giường ngủ dễ bị ảnh hưởng, khó có giấc ngủ ngon.

Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ màu trắng được đặt ở giữa phòng, không đối diện cửa ra vào

Ngoài ra, việc đặt giường đối diện cửa chính sẽ không thể đảm bảo quyền riêng tư. Nếu cửa phòng mở, mọi người ở ngoài có thể dễ dàng thấy mọi hoạt động của bạn trên giường, điều này mang lại cảm giác không thoải mái.

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ tông màu trắng nhẹ nhàng, hiện đại với giường ngủ được đặt cạnh cửa ra vào

Không đặt giường ngủ đối diện gương soi

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong các phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của phụ nữ và gương soi thường đi liền với bàn trang điểm. Tuy nhiên, gương cũng mang rất nhiều yếu tố tâm linh. Việc để giường đối diện gương được coi là không tốt, mang lại vận khí xấu, khi ngủ bạn sẽ có cảm giác ai đó đang nhìn mình hoặc dễ bị giật mình khi nhìn vào gương, điều này sẽ không thể mang lại giấc ngủ ngon cho gia chủ.

Cách để giường trong phòng ngủ
Gương soi được đặt ở góc tường, không hướng trực tiếp vào giường ngủ
Cách để giường trong phòng ngủ
Gương tròn kiểu mới được đặt phía trên đầu giường trông rất độc đáo, thu hút

Có rất nhiều cách bố trí gương trong phòng ngủ để hợp phong thuỷ và hài hoà với cả phòng. Bạn chỉ cần để gương chếch hướng khác so với giường, có thể đặt gương ngay bên cạnh của giường.

Cách để giường trong phòng ngủ
Gương tròn thiết kế mới lạ được treo trên đầu giường, không đối diện với giường
Cách đặt giường trong phòng ngủ
Gương thiết kế độc lạ được đặt bên cạnh giường ngủ tạo sự mới mẻ, hiện đại

Tránh đặt đầu giường ngủ ở phía dưới thanh xà ngang

Thường mỗi căn nhà đều có các thanh xà ngang trên trần nhà, có tác dụng đỡ căn nhà. Tuy nhiên, việc đặt đầu giường ở phía dưới thanh xà sẽ khiến bạn có cảm giác như bị vật gì đè nặng trên đầu khi ngủ, để lau sẽ gây ngủ không sâu, không ngon giấc và dễ bị đau đầu. Vì vậy, khi sắp xếp giường ngủ, nếu có thể thì bạn nên tránh kê giường ngủ phía dưới thanh xà ngang.

Cách đặt giường trong phòng ngủ
Giường ngủ được đặt giữa hai thanh xà ngang vẫn hài hoà với các đồ vật trong phòng

Đặt giường ngủ ở vị trí thông thoáng

Giường ngủ nên đặt ở vị trí thông thoáng trong phòng, tránh bố trí, sắp xếp quá nhiều đồ vật như tủ quần áo, bàn trang điểm,… xung quanh giường gây rối mắt, bức bối và không thoải mái.

Cách đặt giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ tông màu nâu với giường ngủ được đặt giữa, không gây rối mắt
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ trắng đen phù hợp với tông màu của căn phòng, mang đến vẻ đẹp hiện đại

Mọi người thường lựa chọn đặt giường ở gần cửa sổ để có thể đón ánh nắng ban mai vào mỗi sáng, đón năng lượng tích cực từ bên ngoài và giúp giường ngủ thoáng mát hơn. Đặc biệt, khi kê giường, nên đặt đầu giường sát tường, tránh để giường trơ trụi giữa phòng ngủ, gây trông trải, không chắc chắn.

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ tông màu trắng được đặt ở giữa phòng, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ tông màu xám tạo phong cách hiện đại, sang trọng

Lựa chọn và bố trí giường ngủ hài hoà với đồ đạc trong phòng

Bạn nên lựa chọn kiểu giường ngủ phù  hợp với căn phòng của mình. Các phòng ngủ thường có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Bời vậy, giường ngủ thường được lựa chọn cũng có dạng hình chữ nhật, để phù hợp và dễ dàng sắp xếp hợp lý. Trên thị trường hiện có rất nhiều kiểu giường ngủ với đầy đủ màu sắc, kiểu dáng và giá cả phù hợp để bạn thoải mái lựa chọn.

Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ kích thước lớn nhưng vẫn được sắp xếp hài hoà với tủ và bàn để đổ
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ được sắp xếp rất phù hợp với các đồ khác trong phòng

Sau khi lựa chọn được chiếc giường ngủ ưng ý, bạn cần bố trí giường ngủ ở vị trí phù hợp, dựa vào những đồ đạc khác trong phòng ngủ để có thể sắp xếp hài hoà, tránh để phòng ngủ bị rối mắt, bừa bộn.

Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ được sắp xếp hợp lí, hài hoà với các bàn gỗ để đồ

Một số lưu ý về giường ngủ hợp phong thuỷ

Để có thể sắp đặt giường ngủ hợp phong thuỷ, bạn hãy đọc và tham khảo một số lưu ý sau:

Chọn hướng giường ngủ hợp mệnh gia chủ

Một trong những điều cần chú ý khi lắp đặt giường ngủ chính là chọn hướng đặt giường sao cho phù hợp với phòng ngủ, tạo phong thuỷ tốt. Mọi người thường lựa chọn hướng giường ngủ theo độ tuổi của chủ nhân căn phòng, mỗi tuổi tương ứng với một mệnh và mỗi mệnh sẽ hợp với một hướng khác nhau. Để có thể có những giấc ngủ ngon, thoải mái bạn nên chú ý chọn hướng như sau:

Cách chọn hướng giường ngủ hợp mệnh gia chủ
  • Mệnh Hoả thường là những người sinh năm 1957, 1965, 1979, 1987, 1995,…Gia chủ mệnh Hoả nên đặt giường ở hướng Nam do Hoả kết hợp với Hoả hoặc lựa chọn hướng Đông, Đông Nam do Mộc sinh Hoả.
  • Mệnh Thuỷ thường là những người sinh năm 1952, 1967, 1974, 1996, 2004,…Gia chủ mệnh Thuỷ nên đặt giường ở hướng Bắc do Thuỷ kết hợp với Thuỷ hoặc lựa chọn hướng Tây, Tây Bắc do Kim sinh Thuỷ.
  • Mệnh Kim thường là những người sinh năm 1955, 1970, 1985, 1993, 2001,…Gia chủ mệnh Kim nên đặt giường ở hướng Tây, Tây Bắc do Kim kết hợp với Kim hoặc lựa chọn hướng Tây Nam, Đông Bắc do Thổ sinh Kim.
  • Mệnh Thổ thường là những người sinh năm 1960, 1976, 1990, 1998, 2006,…Gia chủ mệnh Thổ nên đặt giường ở hướng Tây Nam, Đông Bắc do Thổ kết hợp với Thổ hoặc lựa chọn hướng Nam do Hoả sinh Thổ.
  • Mệnh Mộc thường là những người sinh năm 1950, 1958, 1873, 1988, 2002,…Gia chủ mệnh Mộc nên đặt giường ở hướng Đông, Đông Nam do Mộc kết hợp với Mộc hoặc lựa chọn hướng Bắc do Thuỷ sinh Mộc.
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ được đặt ở vị trí phù hợp, đón ánh sáng mặt trời
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ màu xám nhẹ được đặt sát tường, phù hợp với thiết kế căn phòng

Chất liệu giường ngủ hợp mệnh gia chủ

Tương tự như chọn hướng giường ngủ, bạn cũng cần lựa chọn chất liệu giường ngủ hợp với tuổi và mệnh của mình, cụ thể như sau:

  • Gia chủ thuộc mệnh Kim thích hợp sử dụng các đồ có chất liệu sắt, thép, inox, đá hoa cương,…
  • Gia chủ thuộc mệnh Mộc thích hợp sử dụng các đồ có chất liệu gỗ, vải, mây tre, giấy,…
  • Gia chủ thuộc mệnh Thuỷ thích hợp sử dụng các đồ có chất liệu thuỷ tinh, kính,…
  • Gia chủ thuộc mệnh Thổ thích hợp sử dụng các đồ có chất liệu gạch, gốm, đá, sứ,…
  • Gia chủ thuộc mệnh Hoả thích hợp sử dụng các đồ có chất liệu như nhựa, mika
Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ với chiếc giường gỗ là điểm nhấn, hợp với những người mệnh Mộc
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ màu đen huyền bí được làm bằng nhựa cao cấp, rất phù hợp với người mệnh Hoả

Màu sắc giường ngủ hợp mệnh gia chủ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ với đủ màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, bạn không thể chọn lựa màu sắc giường ngủ tuỳ ý mà nên chọn màu sắc theo mệnh của mình. Mỗi mệnh sẽ hợp với những màu khác nhau, bạn có thể tham khảo lựa chọn những màu sắc tương đồng phù hợp, cụ thể như sau:

Màu sắc giường ngủ hợp với mệnh gia chủ
  • Người mệnh Kim (kim loại) đại diện cho các màu sáng, màu trắng hoặc màu ánh kim nên sẽ hợp với những màu này. Ngoài ra, mệnh Kim cần tránh các màu hồng, đỏ hay tím do đây là các màu thuộc mệnh Hoả, mà Hoả thì khắc Kim.
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ với tông màu trắng nhẹ nhàng đơn giản, hợp với gia chủ mệnh Kim
  • Người mệnh Mộc (cây cỏ) đại diện cho các màu xanh như xanh lục, xanh lá cây nên sẽ hợp với các màu này. Đặc biệt, mệnh Mộc cần tránh các màu sáng, màu trắng hay màu của ánh kim do đây là các màu Kim mà Kim thì khắc Mộc.
  • Người mệnh Thuỷ (nước) đại diện cho màu xanh dương sẫm hay màu đen nên sẽ hợp với các màu này. Tuy nhiên, mệnh Thuỷ cần tránh các màu nâu, vàng và cam đất do đây là các màu của Thổ mà Thổ thì khắc Thuỷ.
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ màu xanh dương nhạt độc đáo hợp với những gia chủ mệnh Thuỷ
  • Người mệnh Hoả (lửa) đại diện cho màu hồng, đỏ hay tím nên sẽ hợp với các màu này. Ngoài ra, mệnh Hoả nên tránh các màu đen hoặc xanh dương sẫm do đây là màu của Thuỷ mà Thuỷ thì khắc Hoả.
  • Người mệnh Thổ (đất) đại diện cho các màu cam, nâu, vàng nên sẽ hợp với các màu này. Tuy nhiên, mệnh Thổ nên tránh các màu xanh nhơ xanh lục, xanh lá cây do đây là màu của Mộc mà Mộc thì khắc Thổ.
Cách để giường trong phòng ngủ
Giường ngủ với tông màu nâu xám, đẹp hiện đại, hợp với những gia chủ mệnh Thổ
Cách để giường trong phòng ngủ
Giương ngủ màu cam rất nổi bật và độc đáo phù hợp với người mệnh Thổ

Kích thước giường ngủ hợp phong thuỷ

Mỗi phòng ngủ có diện tích lớn nhỏ khác nhau, tuỳ vào căn nhà của mỗi gia đình. Chúng ta cần phải lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp. Nếu phòng ngủ nhỏ nên lựa chọn những chiếc giường nhỏ, giường đơn hoặc giường tích hợp nhiều công dụng thông minh như giường kết hợp tủ quần áo, giường kết hợp giá sách,…

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ rộng rãi nên lựa chọn chiếc giường kích thước khá lớn nhưng vẫn hài hoà với căn phòng

Với những căn phòng rộng cũng không nên chọn những chiếc giường quá rộng lớn, việc giường quá rộng so với người sẽ khiến chúng ta thấy trống trải, không ấm cúng, ngủ không yên tâm, không ngon giấc. Đặc biệt, khi chọn giường, cần đo kích thước theo cách phong thuỷ bằng thước lỗ ban, để lựa chọn được kích thước tốt, không chỉ phù hợp với phòng ngủ mà còn hợp phong thuỷ, mang lại vận khí tốt và nhiều may mắn.

Cách để giường trong phòng ngủ
Phòng ngủ màu trắng nhẹ với kích thước lớn nhưng không quá rộng, phù hợp với căn phòng

Trên đây là những thông tin chúng mình thu thập được về cách để giường trong phòng ngủ hợp phong thuỷ. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn được cách sắp xếp giường ngủ hợp lí. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Nội thất Zito để được giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Xem thêm: 45+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ giường bệt sáng tạo, tiện nghi nhất