35+ mẫu trang trí tường phòng ngủ cá tính, độc đáo đẹp nhất năm 2023

Ngày nay trang trí tường phòng ngủ đang trở thành một trong những xu hướng thiết kế được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vậy tại sao chúng ta cần phải trang trí tường phòng ngủ? Trang trí tường phòng ngủ như thế nào là hợp lý, thông minh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc kèm 35+ mẫu trang trí  tường phòng ngủ đẹp, dẫn đầu xu hướng năm 2023.

Vì sao nên trang trí tường phòng ngủ?

Trong những năm gần đây, thiết kế tường phòng ngủ được rất nhiều gia đình quan tâm và ưa chuộng. Xu hướng thiết kế này không phải tự nhiên trở thành hot và được nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số lý do mà gia chủ nên cân nhắc trang trí tường phòng ngủ.

Trang trí tường giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ

Sở hữu một căn phòng ngủ đẹp, sang trọng đúng với sở thích cá nhân có lẽ là điều mà bất kỳ ai cũng mơ ước. Trang trí tường phòng ngủ chính là một giải pháp tuyệt vời giúp phòng ngủ nhà bạn trở nên sáng sủa và đẹp hơn. Sự xuất hiện của những bức tranh treo tường không chỉ tô điểm cho không gian căn phòng mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà.

Về cơ bản, khi trang trí phòng ngủ, bạn không cần phải bố trí quá nhiều đồ nội thất. Thay vào đó, chỉ cần một bức tranh đẹp, có bố cục hài hòa với tổng thể căn phòng đã giúp phòng ngủ nhà bạn trở nên nổi bật. Đây chắc chắn sẽ là nét nghệ thuật độc đáo cho căn phòng nhà bạn.

trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí tường phòng ngủ giúp căn phòng trở nên sang trọng, đẹp và hiện đại hơn

Giải pháp hoàn hảo cho phòng diện tích nhỏ

Không phải gia đình nào cũng sở hữu căn phọng ngủ với diện tích rộng lớn, thoáng đãng. Lúc này, thiết kế trang trí tường phòng ngủ chính là biện pháp lý tưởng cho căn phòng của bạn.Trang trí tường của phòng ngủ vừa giúp tiết kiệm chi phí mà còn vừa tiết kiệm diện tích.

Bên cạnh việc sơn, hay sử dụng các món đồ trang trí, gia chủ có thể sử dụng đa dạng các loại tranh hiện đại để trang trí cho không gian phòng ngủ. Điều này sẽ giúp căn phòng ngủ của gia chủ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Trang trí tường phòng ngủ giúp tiết kiệm chi phí

So với việc mua thêm các loại nội thất để trang trí phòng ngủ, việc trang trí tường phòng ngủ được đánh giá là tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Khi tiến hành trang trí phòng ngủ, gia chủ có thể lựa chọn ưu tiên lựa chọn các đồ trang trí giá rẻ như tranh canvas. Các bức tranh canvas thông thường chỉ có mức giá giao động từ 150.000 – 300.000. Mức giá này dường như phù hợp với tài chính của mọi gia đình Việt.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
So với việc bố trí nội thất, trang trí tường phòng ngủ vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiết kiệm chi phí

Một số lưu ý khi trang trí tường phòng ngủ

Để phòng ngủ có một diện mạo hoàn hảo cũng như phù hợp với cá tính của gia chủ, việc trang trí tường phòng ngủ cũng cần đặc biệt chú trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi trang trí tường phòng ngủ mà bạn không thể bỏ lỡ.

Lựa chọn màu sơn phù hợp

Nếu như bố cục phòng ngủ được xem là yếu tố tiên quyết định thẩm mỹ của tổng quan ngôi nhà, thì màu sơn phòng chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp của căn phòng. Do vậy, việc lựa chọn màu sơn phù hợp, hài hòa là điều vô cùng cần thiết.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Lựa chọn màu sơn phù hợp giúp căn phòng trở nên hài hòa, gọn gàng

Khi trang trí phòng ngủ, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc hài hòa có tone màu trầm, không quá chói lóa. Điều này sẽ giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn đồ nội thất cũng như các đồ vật trang trí trong phòng. Những màu sắc như: xanh lam, hồng nhạt, ghi, vàng chanh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh mà gia chủ không thể bỏ lỡ.

Xem thêm: 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp nhất

Trang trí tường phòng ngủ phù hợp với phong cách thiết kế

Thông thường, mỗi căn phòng luôn được gia chủ định hướng sẵn phong cách thiết kế nội thất riêng. Đó thể là phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Dù phòng ngủ thuộc phong cách thiết kế nào, thì khi trang trí tường phòng ngủ, bạn cũng cần đảm bảo việc trang trí phải phù hợp, hài hòa với phong cách thiết kế nội thất của căn phòng.

35+ mẫu trang trí tường phòng ngủ cá tính đẹp nhất năm 2023

Nhằm giúp các bạn có cài nhìn tổng quan nhất về cách trang trí phòng ngủ cũng như lựa chọn được phong cách trang trí phù hơp. Chúng tôi đã tổng hợp và chọn lọc 35+ mẫu trang trí tường phòng ngủ đẹp, cá tính nhất năm 2023. Xin mời các bạn tham khảo các mẫu dưới đây!

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng sơn tường

Nhắc đến cách trang trí phòng ngủ, không thể không nhắc đến việc sơn tường. Đây được xem là biện pháp hiệu quả thay màu áo cho cả ngôi nhà nói chung cũng như phòng ngủ nói riêng. Các màu sắc như ghi xám, xanh lá, hồng phấn, màu trắng, hay gam màu pastel là những màu sắc nổi bật thường xuyên được sử dụng để sơn phòng.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Màu sắc trầm, trung tính của những bức tường giúp căn phòng có chiểu sâu, ấm áp hơn
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Sơn tường bằng cách phối hợp các màu sắc với nhau giúp căn phòng có một diện mạo hài hòa, phù hợp
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Bức tường màu xanh rêu tạo điểm nhấn cho toàn bộ phòng ngủ
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí phòng ngủ bằng cách tập trung vào việc lựa chọn màu sơn tường phù hợp, nhã nhặn
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Bức tường phòng ngủ được sơn tỉ mỉ 3D giúp căn phòng trở nên thoáng đáng, rộng rãi
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Cách sơn tường phòng ngủ thông minh, hài hòa tạo chiều sâu và tính nghệ thuật cao

Nếu như tone màu pastel trắng, ghi xám, pastel mang đến không gian thư giãn nhẹ nhàng, giúp không gian phòng ngủ trở nên tinh tế, sang trọng thì màu xanh dương, vàng mang đến không gian vui tươi, năng động. Những màu sắc năng động, tươi mới này đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ cũng như các bé gái.

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường cũng là một trong những cách trang trí tường phòng ngủ đơn giản, thông dụng và tiện lợi nhất. Đặc biệt với các phòng ngủ có diện tích nhỏ, sử dụng giấy dán tường màu sáng sẽ giúp không gian phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại giấy dán tường, đa dạng về chủng loại, kích thước, và màu sắc. Đối với phòng ngủ của bé, gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn giấy dán tường có hình vẽ nhân vật hoạt hình, màu sắc tươi sáng. Nếu gia chủ muốn thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại, thì các loại giấy dán tường với màu sắc trung tính sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Sử dụng giấy dán tường màu nâu với thiết kế thông minh giúp không gian căn phòng trở nên sáng tạo, đầy tính nghệ thuật
Trang-tri-tuong-phong-ngu
giấy gián tường với chất liệu cao cấp nhìn tựa như bức tường được sơn màu thật
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí phòng ngủ bằng cách sử dụng giấy dán tường màu pastel nhã nhặn
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Giấy dán tường kẻ tăm được trang trí và phối màu một cách tỉ mỉ, thông minh
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Giấy dán tường là giải pháp hoàn hảo để gia chủ tiết kiệm chi phí gia công, trang trí

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng vẽ tranh tường

Bên cạnh việc sử dụng giấy dán tường, trang trí phòng ngủ bằng cách vẽ tranh trực tiếp đang là một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn. Việc trang trí này vừa giúp bức tường đơn điệu trở nên đa dạng sắc màu, vừa tạo điểm nhấn, sinh động cho căn phòng.

Từng nét vẽ trên tường chính là một nét hoa nghệ thuật, chúng được tạo nên từ những đôi bàn tay khéo léo, điêu luyện của các nghệ nhân. Có lẽ bởi vậy, mà căn phòng ngủ được trang trí bằng tranh tường cũng trở nên đầy tính nghệ thuật, nhân văn.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Tranh cối xay gió cùng chiếc xe đạp trên nền tường gỗ tạo nên một không gian ấm áp, yên bình
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí tường phòng ngủ bằng những bức vẽ đầy tính nghệ thuật, nhân văn
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Sự xuất hiện của những nét chữ, hình trái tim và cành cây khô tạo nên một không gian 3D, vô cùng chân thật

Một ưu điểm khác của trang trí tường phòng ngủ bằng tranh đó chính là kích thích trí tưởng tượng, phát triển trí não ở trẻ. Chúng vừa giúp các bé có thể nhận biết về màu sắc, vừa giúp các bé hiểu được thế giới nhiều hơn qua mỗi bức tranh. Do vậy, ba mẹ nên ưu tiên trang trí phòng ngủ cho bé bằng việc vẽ tranh trực tiếp lên tường.

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng xốp dán tường

Trang trí tường phòng ngủ bằng xốp dán tường là một xu thế được nhiều gia chủ yêu thích và ưa chuộng. Ưu điểm nổi bật của cách trang trí này là giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình. Với thành phần xốp bên trong, xốp dán tường có khả năng chống va đập hiệu quả. Khi sử dụng xốp, ba mẹ sẽ không phải lo lắng về sự an toàn của trẻ.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Xốp dán tường cao cấp được sử dụng để trang trí tường phòng ngủ
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Sử dụng xốp dán tường mang đến một diện mạo mới sang trọng, quý phái cho căn phòng

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng gạch ốp tường

Ý tưởng trang trí tường phòng ngủ bằng gạch ốp tường ngày càng được nhiều người chú ý và quan tâm. Sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ với đa dạng mẫu mã, màu sắc giúp không gian phòng ngủ trở nên sống động tươi mới.

Gạch ốp tường cũng giúp chống ẩm mốc, và bảo vệ phòng ngủ khỏi bụi bẩn. Đặc biệt việc ốp tường phòng ngủ còn giúp tường tránh khỏi việc nứt, vỡ. Hiện nay, trên thị trường cũng có cả các loại gạch ốp tường giả gỗ, gạch vân đá, đá cẩm thạch. Gia chủ hoàn toàn có thể dử dụng các chất liệu này để trang trí cho bức tường nhà mình.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Gạch ốp tường được gia chủ ưu tiên lựa chọn đẻ trang trí tường phòng ngủ đã mang đến một không gian vô cùng mới lạ cho căn phòng
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Những viên gạch được xếp liền nhau tạo nên một khối tường thống nhất, chắc chắn
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Những viên gạch trắng mang đến cho căn phòng vẻ đẹp tươi mới, tinh khôi
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Gạch đá hoa được kết hợp cùng gạch giả gỗ giúp bức tường phòng ngủ không còn trống trải, đơn sơ
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Tận dụng kết hợp gạch đá hoa màu ghi xám cùng gạch đá cao cấp để trang trí phần tường ngủ

Mẫu trang trí tường phòng ngủ bằng đồ vật

Nhắc đến trang trí phòng ngủ mà không nhắc đến việc trang trí tường bằng đồ vật thì quả là một thiếu sót lớn. Sử dụng đồ vật để trang trí tường không chỉ giúp không gian phòng ngủ trở nên thú vị ấn tượng, mà còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Một số đồ vật gia chủ có thể sử dụng như: những món đồ hand made xinh xắn, giá treo tường, giá treo tranh, đèn led,… Tất cả đều là những đồ dụng tiện lợi, mà gia chủ có thể dễ dàng mua ở bất cứ nơi đâu.

Trang-tri-tuong-phong-ngu
Tường phòng ngủ được trang trí bằng chất liệu gỗ cao cấp cũng hệ thống đèn điện thông minh
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Sử dụng gương gạch lớn với thiết kế độc đáo để trang trí tường phòng ngủ
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Tường phòng ngủ được trang trí, thiết kế khu vực để sách và đèn treo
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí tường phòng ngủ bằng cách sử dụng hệ thống chiếu sáng và đèn led thông minh
Trang-tri-tuong-phong-ngu
Trang trí tường phòng ngủ bằng cách thiết lập hệ tủ âm tường với nhiều công dụng

Trên đây là tất cả thông tin chúng tôi cung cấp về cách trang trí tường phòng ngủ đẹp, hiện đại kèm 35+ mẫu trang trí tường dẫn đầu xu hướng 2023. Hi vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp về việc trang trí tường sẽ giúp phòng ngủ nhà bạn có một diện mạo đẹp và hoàn thiện hơn.

Xem thêm: 30+ Mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp nhất

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *