25+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp, đủ tiện nghi

Thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai nhà mình như thế nào là đúng cho sự phát triển của con? Hiện nay sống tự lập từ khi còn nhỏ đang được các bậc phụ huynh quan tâm và rèn luyện cho các con từ rất sớm.

Vậy không gian riêng tư của các con cũng là một điều quan trọng, cụ thể đó chính là phòng ngủ. Đây là nơi các bé sinh hoạt, nghỉ ngơi, học tập. Cha mẹ cần phải quan tâm đến sự riêng tư, phù hợp với sở thích của các con trong khi thiết kế phòng. Phụ huynh hãy  cùng tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai trong bài viết sau đây: 

Cách thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp, đủ tiện nghi.

Lựa chọn màu sắc phù hợp phòng ngủ cho 2 bé trai.

Cha, mẹ có biết rằng: việc cho các con tiếp xúc với màu sắc sớm là rất tốt, tác dụng của việc quan sát màu sắc có thể kể đến như: rèn luyện thị giác, tăng cường khả năng quan sát mọi thứ xung quanh. Đối với các bé trai thì cha, mẹ càng phải chọn cho các con những màu sắc giúp các con thỏa sức và rèn luyện khả năng sáng tạo. Sau đây Nội Thất ZiTo sẽ giới thiệu cho các bậc phụ huynh 6 màu sắc phù hợp khi thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp và phù hợp nhất: 

Phòng ngủ cho 2 bé trai màu xanh dương. 

Đứng đầu trong danh sách là màu xanh dương, màu biểu tượng của biển cả, cha mẹ có biết rằng, sắc xanh có có vai tró rất lớn đối với việc kích thích sự sáng tạo và phát triển IQ cho con người nhất là với các bé.

Đối với bé nhà bạn mà thích màu xanh dương này thì chắc hẳn bé là một người rất thích sự rộng lớn và tương lai bé rất có tầm nhín xa trông rộng đấy nhé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ màu xanh dương để khơi gợi tính sáng tạo, tư duy phát triển của con.

 Phòng ngủ cho 2 bé trai màu xanh lá cây.

Màu thứ hai mà Nội Thất ZiTo muốn giới thiệu đến mẫu phòng ngủ cho 2 bé trai nhà bạn đó chính là màu xanh lá cây. Bởi lẽ màu xanh lá cây mang một tone màu tươi mới, mát mẻ, trẻ trung và năng động. Giúp tăng khả năng kích thích thị giác và giúp khôn không gian sống của bé thêm thoáng mát, tươi tắn. Nhất là đối với các bé trai với tính cách hiếu động thì đây là một lựa chọn rất phù hợp.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ màu xanh lá cây kết hợp màu trắng trẻ trung và năng động.

Phòng ngủ cho 2 bé trai màu vàng.

Màu thứ ba chính là màu vàng, màu của ánh nắng dịu nhẹ, vui tươi, lạc quan, ấm áp. Tone màu phòng ngủ cho 2 bé trai này mang đến nhiều năng lượng tích cực và năng động giúp các bé hoạt bát, cởi mở hơn và kích thích sự sáng tạo. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ màu vàng mang nhiều năng lượng, không gian tươi mới rất tốt cho tâm trạng của trẻ.

Phòng ngủ cho 2 bé trai màu đỏ.

Sẽ là một sự thiếu sót khi bỏ qua tone màu đỏ, màu của sự mạnh mẽ, cá tính – đây là màu sắc được rất nhiều bé trai ưa thích. Màu đỏ là màu của năng lượng, là màu của sự độc lập, cá tinh và tập chung cho các bé trai. Mãu phòng ngủ cho 2 bé trai tone màu đỏ đô này sẽ đáp ứng rất tốt cá tính mạnh mẽ của 2 bé con nhà bạn nhé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ màu đỏ mạnh mẽ, cá tính, thích hợp cho 2 bé trai kháu khỉnh nhà bạn nhé.

Tuy nhiên, tone màu này khá nóng, khi thiết kế không nên sử dụng toàn bộ bức tường. Thay vào đó hãy kết hợp với tone màu trắng hoặc phối với màu sắc khác để tạo sự tươi mới và thông thoáng hơn cho căn phòng. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai màu trắng.

Màu trắng là màu cuối cùng Nội Thất ZiTo muốn gửi đến các bậc phụ huynh. Đây là tone màu nhẹ nhàng, trung tính, tôn lên vẻ sang trọng, sạch sẽ. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ màu trắng nhẹ nhàng, không gian đầy sức sáng tạo, mẫu phòng ngủ sẽ thích hợp hơn cho các bé cùng sở thích với nhau nhé.

Màu trắng sạch sẽ nên rất dễ dính bẩn, vậy nên khi thiết kế lên để màu trắng làm chủ đạo kết hợp với xanh dương hoặc xanh lá sẽ giúp cho không gian thoáng hơn và rộng rãi hơn. 

 Lựa chọn nội thất và bài trí phù hợp phòng ngủ cho 2 bé trai.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai đam mê hoạt hình, căn phòng này bậc phụ huynh là bậc thầy tâm lý của con đấy nha.

Trong quá trình thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai các con, bố mẹ cần lưu ý một vài nguyên tắc về thiết kế nội thất và cách bài trí căn phòng. Để đảm bảo mang đến không gian tuyệt vời nhất cho con của mình. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp nhưng an toàn là tiêu chí hàng đầu.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Tiêu chí an toàn trong thiết kế phải được đặt lên hàng đầu dù là trong bất kì công việc nào, trường hợp này đối với trẻ là càng phải quan tâm hơn.

Trong bất cứ công việc gì cũng vậy, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu và là yếu tố quan trọng nhất. Trong việc thiết kế phòng ngủ cho bé trai thì yếu tố an toàn chiếm phần trăm lớn nhất vì vậy luôn được quan tâm đặc biệt và đảm bảo trong quá trình thiết kế. Mức độ an toàn được thể hiện cụ thể qua kiểu dáng của nội thất và chất liệu làm ra nội thất đó.

Vậy nên, tùy thuộc vào độ tuổi của bé mà chọn những đồ vật nội thất có kích cỡ phù hợp, hạn chế những va chạm đối với bé. Bên cạnh đó, khi lựa chọn nội thất cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây để trang trí phòng ngủ cho 2 bé trai

  • Trong phòng của con thì không nên có đồ vật sắc bén, nguy hiểm, những nội thất với góc cạnh sắc nhọn.
  • Trên tường không được treo những món đồ có trọng lượng.
  • Nếu góc bàn, cạnh giường, tường nhọn thì phải bo tròn lại.
  • Ổ điện cần tránh khỏi tầm mắt và tay của con.
  • Chất liệu trong phòng phải đảm bảo an toàn.
  • Phong cách phòng phải được thiết kế đúng lứa tuổi của con.

Phòng ngủ cho 2 bé trai với màu sắc phải tươi sáng.

Khoa học đã chứng minh rằng màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, tính cách và sự sáng tạo của bé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Thiết kế màu sắc để phù hợp với các bé trai là rất quan trọng.

Việc lựa chọn màu sắc phòng ngủ cần cân nhắc thêm sao cho phải thống nhất với màu của toàn căn phòng, đồ nội thất để hài hòa với không gian chung. 

Tạo không gian thoáng đãng bằng cách tận dụng nguồn sáng tự nhiên đôi phòng ngủ cho 2 bé trai.

Ánh sáng tự nhiên rất tốt với sự phát triển của bé, vậy nên có thể cân nhắc thiết kế cửa sổ thông khí sao cho có thể đón được nguồn ánh sáng buổi sớm trực tiếp vào phòng ngủ cho 2 bé trai sẽ rất có lợi cho 2 bé . Ngoài tốt cho bé, ánh sáng tự nhiên còn giúp căn phòng sáng sủa, ngăn chặn ẩm mốc, thông thoáng, cho bé nguồn năng lượng ngày mới dồi dào. Những hộ gia đình ở chung cư hoặc những căn nhà có diện tích nhỏ thì nên tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Cha mẹ lưu ý tận dụng ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sự phát triển của bé, vậy nên hãy thiết kế không gian mở để đón ánh nắng cho căn phòng nhé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai thì phải phù hợp với độ tuổi và giới tính.

Người lớn chúng ta vẫn hay có tư duy: các con phải theo ý của mình. Cha, mẹ hiểu rằng, khiếu thẩm mỹ và mắt nhìn của người lớn sẽ khác và dĩ nhiên sẽ không thể phù hợp với không gian của bé. Vì thế không nên áp đặt mà nên để các bé sống đúng với sở thích, tính cách và độ tuổi của bé. 

Các bé trai có tính cách mạnh mẽ hơn so với các bé gái, vì thế sự nam tính và mạnh mẽ sẽ được thể hiện qua nội thất phòng ngủ sao cho thể hiện được cá tính của bé. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ mang phong cách hiện đại cho các bé trai năng động, yêu thích vận động.

Ý tưởng nội thất trang trí phòng ngủ cho 2 bé trai.

Phòng ngủ cho 2 bé trai với giường phản

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Mẫu giường phản mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho các con đã co thể tự giác chăm sóc căn phòng của mình nhé.

Giường phản là một trong những vật dụng ưu điểm dành cho phòng ngủ thông minh. Giường phản mang tính thẩm mỹ cao cho chính không gian căn phòng mà còn tăng độ an toàn cho các bé hoạt động hàng ngày.

Với chiều cao khá thấp còn giúp tiết kiệm không gian và bạn có thể đặt nó trong góc phòng ngủ cho 2 bé trai.

Phòng ngủ cho 2 bé trai với giường tầng kết hợp bàn học.

phong ngu cho 2 be trai
Mẫu giường tầng được thiết kế theo đúng sở thích của con, các con muốn có ngôi nhà trong phòng của mình.

Giường ngủ có tích hợp với bàn học, mẫu nội thất được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn với ưu điểm tiết kiệm không gian phòng ngủ cho bé. Ngoài ra mẫu giường tầng này rất rất phổ biến cho phòng ngủ cho 2 bé trai với cầu thang lên xuống được làm bên cạnh. Ưu điểm của mẫu giường này là tiết kiệm không gian khi 2 giường chồng lên nhau.

Ngoài ra mẫu giường tầng bàn học là cách giúp tiết kiệm chi phí lẫn tối ưu nhu cầu sử dụng tuyệt đối.Trong một số mẫu thiết kế những bậc thang có thể tạo thành những ngăn tủ cho cho bé!

Phòng ngủ cho 2 bé trai với tủ sách âm tường độc đáo.

phòng ngủ cho 2 bé trai
Mẫu tủ âm tường được sử dụng rất tiện lợi khi bạn muốn căn phòng của bé tiết kiệm không gian.

Tủ sách âm tường là một cách trang trí vừa tiết kiệm được không gian phòng, vừa mang tính thẩm mỹ và hiện đại cho căn phòng ngủ cho 2 bé trai. Bạn có thể chọn để tủ sách âm tường ngay cạnh góc học tập của trẻ hoặc gần vị trí giường ngủ, học xong bé có thể nghỉ ngơi ngay.

Tuy nhiên bạn hãy lắp thêm hệ thống đèn cho bé và lưu ý chiều cao của kệ sách để phù hợp với bé nhé!

Mẫu giường tầng rất rất phổ biến cho phòng ngủ cho 2 bé trai với cầu thang lên xuống được làm bên cạnh. Ưu điểm của mẫu giường này là tiết kiệm không gian khi 2 giường chồng lên nhau. Trong một số mẫu thiết kế những bậc thang có thể tạo thành những ngăn tủ cho cho bé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai với kệ sách treo.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Mẫu kệ sách treo đang rất được phụ huynh và các bé sử dụng rất nhiều tại nước ta.

Phòng ngủ cho 2 bé trai có diện tích nhỏ hoặc muốn không gian phòng thoáng đãng thì mẫu kệ sách treo tường là một phương án không thể bỏ qua. Mẫu kệ không chạm đất, được dính trực tiếp vào tường.

Đặc biệt những mẫu kệ sách treo tường này có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho bé tha hồ lựa chọn ví dụ: hình đồng hồ, hình thang, hình tam giác, lục giác,… Để bé nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy đồng thời giúp bé có động lực đọc sách hơn. 

Phòng ngủ cho 2 bé trai với giường vách ngăn.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Mẫu vách ngăn rất thích hợp cho không gian phòng rộng rãi, bé nhà bạn sẽ rất thích thú với mẫu giường này đấy nhé.

Mẫu giường có vách ngăn này đã xuất hiện ở Phương Tây rất lâu về trước, nhưng tại Việt Nam mẫu thiết kế này gần đây mới bắt đầu phổ biến và sử dụng rộng rãi. Vách ngăn sẽ là khoảng không gian riêng tư đối với 2 bé. Đặc biệt vách ngăn đó cha mẹ có thể tạo cho các bé thêm tủ học, tủ trang trí, đèn ngủ…Cha mẹ nên tham khảo mẫu giường này rất phù hợp với phòng ngủ cho 2 bé trai nhà mình nhé!

Xem thêm: Top 30 Mẫu phòng bé trai màu xanh đẹp hợp xu hướng 

25+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp, đủ tiện nghi.

Nội Thất ZiTo đưa ra nhiều ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ cho 2 bé trai đẹp với đầy đủ phong cách thừ tân cổ điển đến hiện đại, sang trọng, diện tích khiêm tốn đến rộng rãi, thoáng đãng. Quý cha, mẹ có thể tham khảo khi thiết kế phòng cho bé nhé.

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai thiết kế giường ngủ đôi, mẫu thiết kế phù hợp cho cả nam và nữ nha.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai thiết kế giường ngủ tầng, mẫu giường tầng với thiết kế độc đáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bé nhà bạn.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ nhân vật hoạt hình, những chú milion siêu dễ thương.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ cầu thủ bóng đá, bé nhà bạn thích môn thể thao vua này, sao bạn không tạo bất ngờ cho con nhỉ.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ truyện tranh, đam mêm trong truyện mà ngoài đời lại được trải nghiệm là cảm giác tuyệt vời đối với bé đúng không nào.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ màu nội thất thông minh, các con đã có thể tự quản lý căn phòng thì chúng ta nên khuyến khích con đúng không cha mẹ.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ mô hình đồ chơi, bé thích đọc, thích xem và thích hóa thân nữa nhé ba mẹ.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ sở thích của bé, mẫu thiết kế này là của một gia đình khách hàng thân thiết cho bé trai tự chọn mẫu thiết kế nha.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ phi hành gia vũ trụ, bé trai nhà bạn có đam mê với vũ trụ thì bạn nên cân nhắc mẫu phòng này ngay nhé, vũ trụ có sức hút lắm đấy.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai ngân hà, vẫn là một mẫu phòng mang chủ đề về vũ trụ cho bé trai nhà bạn nhé.

 

Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai lấy ý tưởng từ họa tiết đám mây, mơ mộng, bay bổng, là sự lựa chọn dễ thương cho bé trai nhà bạn nhé.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai lấy ý tưởng từ hình ảnh động vật, mẫu thiết kế rất thú vị cho sở thích của con.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ 2 bé trai lấy ý tưởng từ thiết kế tân cổ điển, căn phòng sang trọng, lịch lãm, đẳng cấp cho bé trai nhà bạn.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai lấy ý tưởng từ thiết kế hiện đại, mẫu phòng này được cả bé trai và bé gái rất thích và được ý của cả cha mẹ nha.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai thanh lịch và khá nhẹ nhàng nha.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai thiết kế theo phong cách vintage, mẫu phòng mang thiên hướng đơn giản
và thanh lịch.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai lấy ý tưởng từ biển xanh, các bé đam mê với biển cả sẽ rất thích điều này.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai với chàng thủy thủ nhí thám hiểm đại dương, cha mẹ nên tạo điều kiện cho sở thích của con bởi vì nó mang đến tuổi thơ và chí tưởng tượng dữ dội cho bé đấy nha.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai lấy ý tưởng từ mô hình xe hơi, yêu tích đua xe chắc hẳn bé nhà bạn sẽ là một chàng trai mạnh mẽ lắm đấy.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai với nội thất gỗ sáng tạo.
phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai đầy màu sắc, cho bé thỏa sức sáng tạo nhé.
Phòng ngủ cho 2 bé trai
Phòng ngủ cho 2 bé trai màu màu cam cá tính, đơn giản những rất đẹp và bắt mắt.

Như vậy, Nội Thất ZiTo vừa đưa ra rất nhiều ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho 2 bé trai mà cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng.

Có rất nhiều yếu tố để cấu thành nên một căn phòng tuyệt vời cho bé. Nhưng điều quan trọng cha mẹ nên lưu ý là phải quan tâm đến sở thích của bé. Và tối ưu nội thất nên chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín để có thể mang đến cho các con không gian nghỉ ngơi thoải mái và tốt nhất nhé.

Hoặc có thể đăng kí nhận Tư Vấn Ngay từ Nội Thất ZiTo, những người làm nghề như chúng tôi chỉ mong muốn luôn mang đến cho gia đình bạn sự lựa chọn chất lượng và tối ưu nhất. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đã đọc hết bài viết!

Xem thêm: 40+ Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi hiện đại, sáng tạo

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *