Phong thủy cổng và cửa chính cần nắm trong thiết kế nhà ở

Trong một ngôi nhà cổng và cửa chính có vai trò rất quan trọng và có những nguyên tắc về phong thủy cổng và cửa chính bạn nhất định cần phải hiểu rõ. Khi hiểu rõ và áp dụng đúng những nguyên tắc này sẽ giúp gia đình sẽ tràn đầy khí vượng, luôn vui vẻ, hòa thuận lẫn nhau.

Nguyên tắc trong phong thủy cổng và cửa chính mà bạn cần hiểu rõ

Tránh “kín cổng cao tường”

Không nên thiết kế cổng nhà quá kín, nên chừa ra những khoảng hở giúp thông thoáng khí tốt, tránh “kín cổng cao tường” sẽ dẫn đến tù hãm.

Không nên trồng nhiều loại cây xanh quá nhiều dẫn đến um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cối xung quanh thường xuyên để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa.

Loại bỏ một số loại gây cản trở lối ra vào như nhánh cây to, vách tường … vì nó sẽ cản trở vận khí, tài lộc và gây khó khăn cho việc đi lại. Tuy nhiên, cây cối được trồng với khoảng cách hợp lý và được cắt tỉa thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho việc bảo vệ cửa nhà, làm không khí trong lành tốt cho sức khỏe.

phong-thuy-cong-va-cua-chinh
Phong thủy cổng và cửa chính – Tránh “kín cổng cao tường”

Cổng và cửa chính không nên thiết kế thành một đường thẳng

Theo phong thủy cổng và cửa chính nếu tạo thành một đường thẳng không có lợi cho gia chủ vì nó sẽ tạo ra sát khí.

Xét về mặt an toàn, cổng và cửa chính thẳng hàng nhau sẽ dễ bị kẻ gian dò xét tình hình bên trong căn nhà. Vậy nên người ta thường thiết kế cổng hơi lệch về trái hoặc về phải so với cửa chính một chút để kín đáo và đảm bảo an toàn.

phong-thuy-cong-va-cua-chinh
Cổng và cửa chính không nên thiết kế thành một đường thẳng

Cửa trước và cửa sau tránh đặt đối diện trực tiếp với nhau

Nếu như thiết kế cửa trước và cửa sau đối diện, sinh khí trong nhà khi đi vào từ cửa trước sẽ theo cửa sau thoát hết ra người, gia chủ tích lũy được rất ích sinh khí. Bên cạnh đó khiến gió vào nhà nhiều hơn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người già và trẻ con trong gia đình.

Cửa phòng ngủ không nên ở vị trí đối diện với cửa chính

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, nên cần sự yên tĩnh để thư giãn, là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình. Nên nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

Điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phong thủy cổng và cửa chính mà bạn nên chú ý

Cổng và Cửa chính là “thể diện của ngôi nhà”, là nơi có rất nhiều người đi ra đi vào, đồng thời còn là vị trí quan trong dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ trong phong thủy cổng và cửa chính và cách bài trí đồ vật ở vị trí này.

Mở cửa chính vào tránh nhìn thấy gương hoặc vật nhọn

Xét về mặt tâm lý, sau giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi tại cơ quan xí nghiệp đi về nhà, bước vào đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây tác động xấu về tâm lý. Việc này kéo dài sẽ gây ám ảnh, mất ngủ, ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Xét về phong thuỷ, gương đại diện cho điềm xui, cho nên gương để ở cửa nhà là điều tuyệt đối cấm kỵ. Gương sẽ đẩy hết tài lộc trong nhà ra khỏi nhà, và làm mất đi sự may mắn đến với gia đình bạn.

Vừa vào nhà gặp ngay nhà vệ sinh

Nếu mở cửa chính đi vào nhà đã gặp ngay nhà vệ sinh là điều đại kỵ trong phong thủy cổng và cửa chính. Bên cạnh việc làm mất mỹ quan cho ngôi nhà, khiến gia chủ hay gặp xui xẻo, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình vì khí nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng không khí khi hít vào cơ thể.

Không nên thiết kế cửa nhà quá cao hoặc quá thấp

Trong phong thuỷ, không nên để cửa chính ra vào nhà quá cao, dễ tác động thị phi, tản mất khí tốt; hoặc cửa quá thấp, người có chiều cao phải cúi đầu khi đi qua, không cát lợi cho gia chủ.

Một số vật để ở cửa chính giúp thu hút vượng khí, gia đạo bình an

Các vật dụng trang trí xinh xắn, dễ thương mang lại cảm giác vui tươi, an lành: Khi bước vào nhà mà gặp ngay những vật mang ý nghĩa tốt đẹp hoặc những đồ thủ công mỹ nghệ đáng yêu sẽ khiến tinh thần mọi người thêm vui tươi, lạc quan, có thêm năng lượng tích cực để học tập làm việc.

Mở cửa gặp thực vật, cây xanh tươi tốt: Khi vào nhà gặp được những chậu cây xanh; những bông hoa đẹp, tươi tắn sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống trong lành và ngập tràn niềm vui, sức sống.

phong-thuy-cong-va-cua-chinh
Một số vật nên trang trí cho cổng và cửa chính

Hy vọng những thông tin về phong thủy cổng và cửa chính mà Nội Thất Zito cung cấp trên sẽ giúp ích cho bạn, nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trang trí nội thất, thiết kế nội thất cao cấp, hãy truy cập website: noithatzito.vn để được tư vấn.

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *