Tìm hiểu cách bài trí phong thủy bàn thờ phật trong nhà

Từ xưa đến nay, thờ phụng Phật được xem là nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt. Do đó mà hầu như gia đình nào cũng có một không gian linh thiêng để ta thờ cúng Phật. Tuy nhiên làm thế nào để bài trí phong thủy bàn thờ phật trong nhà đúng quy cách thì không phải ai cũng biết. Cùng Nội thất gỗ óc chó Zito tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây:

Những điều cần biết về phong thủy bàn thờ Phật

Vị trí đặt bàn thờ Phật

Bàn thờ Phật nên được bố trí tại vị trí trang trọng nhất trong nhà để tỏ lòng thành kính. Cụ thể đối với những ngôi nhà phố từ 2 tầng trở lên, bàn thờ Phật thường được đặt tại không gian phòng thờ riêng biệt tại tầng cao nhất, chú ý phía sau bàn thờ phải là bức tường vững chãi.

Trong khi đó, các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế, bàn thờ Phật có thể bố trí chung với không gian với phòng khách, phòng ăn, sử dụng váng ngăn hoặc tấm bình phong để phân chia riêng biệt không gian thờ và các không gian khác và đảm bảo các nguyên tắc về phong thủy bàn thờ Phật. 

phong-thuy-ban-tho-phat
Bàn thờ Phật đặt tại nơi sang trọng trong nhà

Hướng bố trí bàn thờ Phật

Trong phong thủy bàn thờ Phật tất niên cần phải được đặt ở nơi yên tĩnh, thanh tịnh. Gia chủ đặc biệt tránh đặt bàn thờ nhìn ra hướng Đông Bắc, Tây Nam ( được cho là hướng Ngũ quỷ), không được đặt ở nơi đối diện cửa ra vào. Theo phong thủy thì điều này sẽ làm mất khí tốt, khiến gia chủ mất tài lộc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, phòng thờ không được để ở những khu vực có âm khí và xú khí nặng, những nơi gần nhà vệ sinh, phòng tắm. Gia chủ lưu ý không được đặt bàn thờ Tổ tiên đối mặt với bàn thờ Phật và tuyệt đối không đặt bàn thờ Phật dưới xà nhà.

phong-thuy-ban-tho-phat
Bàn thờ Phật cần đặt nơi yên tĩnh, thanh tịnh

Bài trí phong thủy bàn thờ Phật

Bài trí các đồ vật trên bàn thờ Phật cũng là việc rất quan trọng. Ly hương nên được đặt ngay chính giữa phía trước, bình hoa đặt tại bên tay trái tượng Phật trong khi đĩa trái cây đặt bên tay phải tượng Phật. Ở giữa hay bên trái bàn thờ, cạnh đĩa quả, gia chủ đặt ly đựng nước thanh khiết cúng Phật và và thay nước hàng ngày.

Đối với đôi đèn thờ, gia chủ đặt tại 2 bên trái phải của bàn thờ, đèn không nên quá to ha quá bé, quá tối hay quá sáng. Các vị tượng Phật đặt đặt ở giữa bàn thờ, tuy nhiên gia chủ nên chú ý một tượng Phật là đủ không nhất thiết phải mua quá nhiều tượng Phật về nhà.

Những tượng phật thường thờ trong gia đình hiện nay

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc được xem là biểu tượng của tiền tài, của cải, may mắn nên được sử dụng rộng rãi ở nhiều gia đình. Nhiều người quan niệm lấy tay xoa bụng Phật Di Lặc sẽ gặp nhiều may mắn. Gia chủ có thể đặt tượng ông Phật cười trên két sắt, tủ đựng tiền hoặc góc Đông Nam của ngôi nhà.

phong-thuy-noi-that
Tượng Phật Di Lặc mang đến nhiều may mắn, tiền tài

Tượng Phật Thích ca ngồi thiền

Những bức tượng Đức Phật trong tư thế ngồi với cả hai tay trong vị trí thiền được nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn trên bàn thờ Phật trong nhà.

Đối với tượng Phật thích ca ngồi thiền, gia chủ nên đặt quay mặt về hướng Đông bởi Đức Phật ngồi thiền luôn hướng về phía mặt trời mọc để giác ngộ.

Tượng Phật Bà Quan Âm

Không ít gia đình lựa chọn tượng Phật Bà Quan Âm để thờ phụng bởi Phật bà khiến cho gia đạo được bình yên, cứu rỗi khi gặp khó khăn và mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Phong thủy bàn thờ Phật tốt thì tượng nên được đặt ở vị trí trang nghiêm, tốt nhất là nơi trang trọng nhất trong phòng khách.

Tượng Phật A Di Đà

Đức Phật A Di Đà cứu độ chúng sinh, giúp chúng sinh tái sinh vào cõi cực lạc. Do đó, gia chủ thờ tượng Phật A Di Đà sẽ giải thoát bản thân khỏi những phiền muộn của cuộc đời, làm dịu những trở ngại cho việc đạt được hạnh phúc.

Bên cạnh đó, tượng cũng được xem giúp mang lại thành công, cả tạm thời và viên mãn cho gia chủ.

Một số điều kiêng kỵ khi thờ Phật trong nhà

Ngoài việc lựa chọn nơi thờ Phật cũng như bài trí bàn thờ Phật, gia chủ cần biết một số điều kiêng kị khác, cụ thể:

  • Không để tượng Phật trong tủ kính, két bạc bởi như vậy sẽ bị coi là bất kính với Thần Phật  khiến gia đình gặp nhiều chuyện không may, con trẻ dễ ốm đau.
  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ Phật ngang hàng với bàn thờ gia tiên
  • Đặt bàn thờ Phật trong phòng ngủ được cho là bất kính, gia chủ dễ mộng mị, giấc ngủ bị ảnh hưởng dẫn đến nhiều vấn đề về tinh thần, sức khỏe.
  • Tuyệt đối không đặt tượng Phật Bà Quan Âm cùng với các tượng khác
  • Nếu tượng Phật đã bị cũ hoặc thờ lâu năm, gia chủ có ý định thay tượng Phật mới về thì tuyệt đối không được vứt tượng cũ đi. Thay vào đó, gia chủ nên đưa tượng Phật cũ lên chùa hoặc các ngôi miếu.

Trên đây là những chia sẻ của Zito về phong thủy bàn thờ phật, hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về cách đặt, hướng đặt bàn thờ Phật.  Bạn quan tâm các sản phẩm về nội thất hãy tham khảo Nội thất Zito nhé

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *