Gỗ óc chó và gỗ đỏ, so sánh hai loại gỗ chính xác nhất

Gỗ óc chó và gỗ đỏ là hai loại gỗ cao cấp đang được yêu thích hàng đầu trong thị trường nội thất hiện nay. Cả hai có những điểm khác biệt nhưng nhìn chung đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và độ bền tốt. Nếu bạn quan tâm cách nhận biết, so sánh gỗ óc chó và gỗ đỏ chính xác thì có thể tham khảo bài viết sau của Nội thất gỗ óc chó Zito để có cái nhìn của tổng thể.

Cách nhận biết gỗ óc chó và đỏ

Cả gỗ óc chó và gỗ đỏ đều thuộc dòng gỗ tự nhiên có giá trị cao, ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội thất. Mang tới vẻ sang trọng, đẳng cấp và thích hợp từ phong cách cổ điện, đơn giản đến hiện đại, cầu kỳ:

  • Gỗ đỏ: Còn được biết đến với tên gọi gỗ cà te, gỗ hổ bì phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Các đường vân đen như vằn hổ khiến các sản phẩm chế tác từ gỗ đỏ trở nên nổi bật. Đúng như tên gọi, màu sắc chủ đạo của gỗ đỏ là tông đỏ nhạt hoặc đỏ đậm.
go-oc-cho-va-go-do
Gỗ đỏ
  • Gỗ óc chó: Hay còn có tên gọi tiếng Anh là walnut wood được khai thác từ loài cây óc chó. Cây óc chó chủ yếu được trồng ở vùng châu Mỹ, châu Âu sau đó được các nước khu vực khác nhập khẩu theo kiện, trong đó có Việt Nam. Đặc trưng của gỗ óc chó là đường vân độc đáo khi thẳng khi lượng sóng, cuộn xoáy và có màu nâu trầm đầy tính thẩm mỹ.

4 cách so sánh gỗ óc chó và gỗ đỏ chính xác nhất

Sự khác nhau về màu sắc của gỗ óc chó và gỗ đỏ

Nhìn vào màu sắc là cách nhận biết dễ nhất hai loại gỗ óc chó và gỗ đỏ. Gỗ óc chó có màu sắc nâu trầm toát lên sự quyến rũ và đẳng cấp. Chúng có thể là màu nâu nhạt hoặc trải qua bước sơn PU để có màu nâu socola đậm và bóng hơn tùy theo ý thích của gia chủ.

Còn màu sắc của gỗ đỏ lại thiên về sắc đỏ vàng đến đỏ hơi thẫm. Sắc đỏ mang lại nét sang trọng và ấm áp cho gia đình. Sự khác biệt về màu sắc có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Mỗi màu sắc của từng loại gỗ sẽ mang vẻ đẹp riêng, thể hiện phong cách thiết kế của từng gia đình.

Xem thêm: Gỗ óc chó màu gì? Phân biệt màu gỗ óc chó tự nhiên và gỗ giả óc chó

So sánh về độ bền của 2 loại gỗ óc chó và gỗ đỏ

Cả hai loại gỗ óc chó và gỗ đỏ đều nổi tiếng về độ bền và chất lượng đứng Top đầu trong vật liệu dùng làm nội thất. Về khả năng chịu lực, gỗ đỏ có phần “nhỉnh” hơn đồng thời trọng lượng nặng hơn.

Tuy nhiên nếu xét về khả năng chống mối mọt thì gỗ óc chó cũng không hề thua kém. Sử dụng nội thất làm từ gỗ óc chó không sợ mối mọt ăn mòn qua thời gian. Loại gỗ óc chó cũng được đề cao về khả năng dễ uốn và không bị cong vênh.

go-oc-cho-va-go-do-2
Nội thất gỗ đỏ

So sánh về đường vân gỗ

So sánh về đặc trưng vân gỗ của từng loại giúp gia chủ tìm được phong cách thiết kế phù hợp với bản thân:

  • Vân gỗ óc chó: Sóng vân đa dạng từ đường hơi gợn sóng đến uốn lượn, xoắn ốc ngay trên cùng một thớ gỗ. Tạo tính độc đáo và nghệ thuật cho những sản phẩm nội thất.
  • Gỗ đỏ: Vân gỗ có dạng elip với thớ gỗ suôn to bản.

Xem thêm: Mách bạn cách nhận biết màu gỗ óc chó và vân gỗ óc chó

So sánh về giá thành

Hai loại gỗ óc chó và gỗ đỏ đứng đầu về độ “đắt xắt ra miếng” trong thi công nội thất nhà cửa. Chúng đều là loại gỗ tự nhiên nhập khẩu từ nước ngoài. Trong đó gỗ óc chó khan hiếm nên có giá thành cao hơn. Tùy vào điều kiện tài chính và mục đích sử dụng để khách hàng lựa chọn loại gỗ thích hợp.

Ứng dụng gỗ óc chó và gỗ đỏ trong thiết kế nội thất

Không khó để bắt gặp hai loại gỗ này trong đồ nội thất của các gia đình hiện nay. Để ý những căn nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển thường sử dụng gỗ đỏ còn gỗ óc chó lại được ứng dụng trong thi công nội thất gỗ óc chó chó mang tính hiện đại hơn. Những món đồ nội thất quan trọng trong gia đình được điêu khắc và tạo hình từ hai loại gỗ này gồm: sofa, tủ bếp, tủ quần áo, tủ rượu, bàn ăn, bàn ghế phòng khách, kệ tivi gỗ óc chó

go-oc-cho-va-go-do3
Thiết kế nội thất phong cách hiện đại từ gỗ óc chó

Màu đỏ và độ bền vượt trội của gỗ đỏ còn được sử dụng làm đồ thủ công mỹ nghệ với chi tiết chạm khắc tinh xảo. Đối lập là gam màu nâu của gỗ óc chó phối hợp với nhiều chất liệu khác để sử dụng cho các nội thất cho xe ô tô cao cấp.

Nhìn chung, cả hai loại gỗ óc chó và gỗ đỏ đều có tính ứng dụng cao, cho ra thành phẩm đa dạng hình dáng, vẻ ngoài hút mắt người nhìn.

Bài viết trên của chúng tôi đã giới thiệu 4 cách cơ bản để nhận biết, so sánh gỗ óc chó và gỗ đỏ. Đây đều là những loại gỗ tự nhiên cao cấp có giá “không hề rẻ” nên cần lưu ý lựa chọn đơn vị  sản xuất nội thất uy tín. Nội thất Zito nhận cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam. Kinh nghiệm tư vấn và thiết kế thành công vô số dự án cho các gia đình có không gian sống trọn vẹn và thoải mái chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng.

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *