Gỗ óc chó có đắt không? Nguyên nhân gỗ óc chó đắt

Hiện nay gỗ óc chó rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn trong quá trình thiết kế nội thất gia đình nhờ vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Cùng với nhu cầu tăng cao, câu hỏi Gỗ óc chó có đắt không? được nhiều người quan tâm. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết mức giá của loại gỗ này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Nội thất gỗ óc chó Zito nhé!

Gỗ óc chó có đắt không? Giá gỗ óc chó bao nhiêu 1m3?

go-oc-cho-co-dat-không
Bảng giá gỗ óc chó mới nhất

So với các loại gỗ thông thường, gỗ óc chó được nhận xét đắt hơn nhiều lần. Đây là loại gỗ chất lượng, bền và thiết kế bắt mắt phù hợp tầng lớp thượng lưu nên cũng dễ hiểu vì sao nó có mức giá đó. Tuy nhiên thực tế, giá của gỗ óc chó còn dao động tùy theo thời điểm hay đơn vị cung cấp nhập khẩu gỗ từ nguồn nào, chất lượng ra sao.

Hiện nay trên thị trường, giá trung bình của gỗ óc chó tự nhiên là 1m3 từ 40 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Ngoài ra như đã đề cập, mức giá còn tùy thuộc vào từng thời điểm mà giá gỗ óc chó nhập khẩu sẽ có sự biến động tăng hay giảm. Tuy đắt nhưng “xắt ra miếng”, đây là mức giá hoàn toàn xứng đáng với những giá trị tuyệt vời mà người sử dụng loại gỗ óc chó cao cấp nhận được.

Do vậy giải đáp thắc mắc của nhiều người là nội thất gỗ óc chó đắt không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên mức giá này xứng đáng với giá trị mà nó mang lại. 

Giải thích lý do vì sao gỗ óc chó đắt?

Ngoài việc bền và đẹp, gỗ óc chó còn đắt vì nhiều lý do khác bao gồm nguồn cung khan hiếm, quy trình sản xuất mất nhiều thời gian và nhu cầu của thị trường rất cao. Cùng tìm hiểu chi tiết từng lý do nhé:

Nguồn cung khan hiếm

Nếu như thời gian sinh trưởng của các loại gỗ khác như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ thông,…ngắn thì gỗ óc chó ngược lại. Gỗ óc chó phải trải qua thời gian phát triển ít nhất 30 năm mới đảm bảo chất gỗ và tính thẩm mỹ để có thể thu hoạch mang về sử dụng. Đặc biệt là loại gỗ óc chó đen Bắc Mỹ cần tới 50 năm mới đủ trưởng thành để đốn hạ.

go-oc-cho-co-dat-khong-1

Thời gian sinh trưởng của gỗ óc chó dài

Yêu cầu trồng cây lấy gỗ óc chó đòi hỏi cao

Để có một cây gỗ óc chó chất lượng cần rất nhiều yếu tố từ khí hậu cho đến khu vực, đất đai. Gỗ óc chó bắt buộc phải được trồng ở vùng đất có nắng thường xuyên. Bởi đây là loại cây ưa ánh nắng và phát triển khỏe mạnh khi đáp ứng đủ điều kiện ánh sáng.

Những vùng có khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng để cây gỗ óc chó phát triển khỏe mạnh gồm miền Đông và Nam nước Mỹ, miền Nam Canada,… Đất của những khu vực này giàu độ ẩm, khả năng thoát nước cao, thông thường đất thịt hoặc đất thịt pha cát là hoàn hảo nhất.

Nhu cầu tiêu dùng cao

Gỗ óc chó có khả năng thích ứng nhanh với môi trường, chịu ẩm, chịu lực tốt đồng thời phù hợp phong thủy, giá trị sử dụng cao nên ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà xảy ra sự chênh lệch giữa nguồn cung và cầu. Lượng người mua dồi dào vô hình trung đẩy giá gỗ óc chó lên cao.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá gỗ óc chó

Giá gỗ óc chó liên tục biến động vì nhiều yếu tố khác nhau tác động. Trong đó có 3 yếu tố phổ biến nhất gồm loại gỗ, chất lượng gỗ và quy trình xử lý gỗ.

Phụ thuộc loại gỗ

Hiện trên thế giới có 6 loại gỗ óc chó được sử dụng trong thiết kế nội thất gồm gỗ óc chó trắng, gỗ óc chó Anh, gỗ óc chó Claro, gỗ óc chó đen (Bắc Mỹ), gỗ óc chó Peru và gỗ óc chó Bastogne. Trong đó ghi nhận gỗ óc chó đen nguồn gốc từ Bắc Mỹ có giá trị thương mại cao nhất vì độ bền, vân gỗ và màu gỗ đều đẹp một cách tinh tế và tỉ mỉ.

Còn ở thị trường Việt Nam, gỗ óc chó được nhập khẩu chia thành hai loại:

– Loại gỗ óc chó được xẻ sấy ở nước ngoài, nhập theo hình thức gỗ kiện: Mức giá cao hơn vì quy trình sản xuất nghiêm ngặt, mất nhiều thời gian hơn

– Loại gỗ óc chó xẻ nhập xẻ sấy ở Việt Nam, nhập theo dạng gỗ tròn: Mức giá “mềm” hơn một chút.  

go-oc-cho-co-dat-khong-2

Gỗ óc chó được xẻ sấy ở nước ngoài, nhập theo hình thức gỗ kiện.

Chất lượng gỗ

Chất lượng gỗ cũng là nhân tố quyết định giá thành của gỗ óc chó. Bao gồm tính thẩm mỹ, độ dày và phẩm cấp của gỗ:

– Độ dày: Gỗ càng dày càng “đắt tiền” vì thời gian sấy của gỗ dày so với gỗ mỏng lâu hơn. Chúng phải trải qua hai chu trình sấy trong lò và sấy tự nhiên. Thợ mộc thường mất nhiều thời gian lên tới vài tháng để xử lý lần lượt cả hai công đoạn.  

go-oc-cho-co-dat-khong-3

Đồ nội thất được chế tác từ gỗ óc chó.

– Màu sắc: Những phần gỗ có màu sắc đẹp thường lấy ở vị trí cây gỗ chất lượng nhất nên giá thành đương nhiên sẽ đắt hơn.

– Độ bền: Gỗ óc chó có độ bền, độ ổn định cao và tom gỗ đẹp, nhỏ mịn sẽ được niêm yết mức giá nhỉnh hơn so với các phần gỗ kém bền.

Phụ thuộc kỹ thuật, quy trình xử lý và tay nghề thợ

Giá gỗ óc chó còn ảnh hưởng bởi  quy trình sản xuất, độ kỹ, tinh xảo, kỹ thuật sản xuất, vật tư phụ,…v.v. Để ứng dụng làm đồ nội thất làm từ gỗ óc chó không hề đơn giản mà phải trải qua quy trình xử lý nhiều bước:  

– Trình độ tay nghề của thợ: Những người thợ có tay nghề cao và biết học hỏi, cập nhật xu hướng sẽ tạo nên những sản phẩm làm từ gỗ óc chó tỉ mỉ, đẹp mắt khiến khách hàng hài lòng.

– Kết cấu sản phẩm: Sản phẩm gỗ óc chó có kết cấu chắc chắn, đảm bảo tính thẩm mỹ sẽ có giá cao hơn.

Chất lượng gỗ óc chó có “xứng” giá thành đắt?

Gỗ óc chó được yêu thích không phải theo “trào lưu” mà giá trị của nó đem lại không hề nhỏ. Xét về mặt phong thủy, thẩm mỹ hay “tuổi thọ”, gỗ óc chó hoàn toàn xứng đáng với mức giá cao ngất ngưởng của nó.

Về tính thẩm mỹ

Vẻ đẹp sang trọng của gỗ óc chó khiến gia chủ cảm thấy hãnh diện khi khách đến thăm nhà. Bất cứ ai khi bắt gặp thiết kế biệt thự gỗ óc chó, chung cư hay đồ nội thất làm từ gỗ óc chó đều bị ấn tượng khó quên. Cảm nhận bằng mắt thường ta sẽ thấy rõ những đường vân gỗ đặc trưng, có điểm nhấn. Bên cạnh đó là màu sắc nâu ấm nhưng không hề bị xỉn. Mang lại vẻ đẳng cấp, hoàng gia nhưng không kém phần tinh tế cho không gian sống của bạn.

Về độ bền

Gỗ óc chó luôn được đánh giá cao và kiểm định về độ bền theo thang Janka – đo tiêu chuẩn về độ cứng của gỗ tự nhiên, gỗ thịt,… Gỗ óc chó đạt mức 1.010 Janka, cao gấp đôi so với gỗ hạt dẻ (540 Janka) và gỗ anh đào (995 Janka), gỗ tống quán sủi (590 Janka).

go-oc-cho-co-dat-khong-4

Gỗ óc chó có độ bền cao

Khả năng chống mối mọt của gỗ óc chó cao. Đồng thời khả năng bị ảnh hưởng do tác động ngoại cảnh như nhiệt độ, va đập là rất thấp. 

Về phong thủy

Các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó có màu nâu trầm đặc trưng đại diện cho cung Mộc. Theo phong thủy, màu sắc này đem lại sự thịnh vượng tài lộc cho gia chủ, tiêu trừ những cảm xúc tích cực và khiến gia đình hạnh phúc, bình an.

Địa chỉ thiết kế, thi công, sản xuất đồ gỗ óc chó tốt

Do giá thành gỗ óc chó cao nên việc tìm một đơn vị thiết kế, thi công, sản xuất đồ nội thất uy tín là rất cần thiết. Để xác định đơn vị đáng tin cậy, khách hàng có thể cân nhắc một số yếu tố sau:

– Kinh nghiệm, thời gian hoạt động trên thị trường.

– Nguồn nguyên liệu.

– Cơ sở máy móc.

– Đội ngũ thợ sản xuất.

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân việc.

Bạn có thể tham khảo đơn vị Nội thất Zito. Đây là thương hiệu nổi tiếng có thâm niên trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công nội thất gỗ óc chó tự nhiên tại Việt Nam.

Thương hiệu Nội thất Zito cam kết nhập khẩu gỗ óc chó đảm bảo chất lượng để tạo ra những công trình khiến quý khách của mình hài lòng tuyệt đối. Đem đến không gian sống đầy cảm xúc và trải nghiệm nhưng vẫn mang đậm phong cách cá nhân của gia chủ.  

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *