60+ mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đẹp, sang trọng nhất hiện nay

-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dep

Hiện nay, xã hội ngày càng hiện đại, để bắt kịp xu hướng phát triển chung, các căn chung cư cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều, tập trung đông đúc, thuận tiện cho công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ở chung cư, nơi có quá nhiều hàng xóm và đôi khi là những xích mích không đáng có. Để thoả mãn nhu cầu muốn tìm một không gian yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn, các chuyên gia và kĩ sư đã thiết kế các mẫu nhà tân cổ điển, phổ biến nhất là dạng nhà 2 tầng. Vậy mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng là gì? Có những mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng nào đẹp? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây và tham khảo thêm nhé!

Đôi nét về nhà ở phong cách tân cổ điển

Nhà ở phong cách tân cổ điển là dạng nhà đã có từ lâu đầu, vào giữa thế kỉ XVIII, bắt nguồn từ Châu Âu. Trong suốt một thế kỷ từ thế kỉ XVIII đến thế kỉ XIX, mẫu nhà tân cổ điển trở thành xu hướng, với lối thiết kế độc đáo, có mặt ở hầu hết các thành phố tại vùng trời Châu Âu.

Mọi người chắc hẳn đều biết đến phong cách nhà cổ điển, lấy hoạ tiết trang trí làm đặc trưng, được làm rất khắt khe, từng hoạ tiết đều cầu kỳ, rườm rà. Ngược lại, phong cách hiện đại lại là những thiết kế mới mẻ, độc đáo, phá cách và đặc biệt mang lại nhiều tiện ích, phù hợp với thời đại mới. Phong cách nhà tân cổ điển chính là sự kết hợp hài hoà giữa hai phong cách này, vừa mang nét cổ điển, xưa cũ, vừa mang sự hiện đại, đổi mới.

Nhà tân cổ điển vẫn lấy hoạ tiết, hoa văn trang trí làm điểm nhấn như phong cách cổ điển. Tuy nhiên các hoa văn trang trí của nhà tân cổ điển đã được lược bỏ bớt những chi tiết không cần thiết, không còn quá cầu kỳ, rườm rà, nhiều chi tiết gây rối mắt nữa. Nhà tân cổ điển 2 tầng đang rất được ưa chuộng, bởi 2 tầng lầu là số tầng phù hợp để cả gia đình sinh sống, sinh hoạt.

Đặc điểm của nhà tân cổ điển 2 tầng

Vừa mang nét hiện đại, vừa mang nét cổ điển

Nhà ở phong cách tân cổ điển có 2 tầng là sự kết hợp, thống nhất giữa phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Bắt nguồn từ các mẫu nhà cổ điển, nhà ở phong cách tân cổ điển đã được thay đổi, cải tiến để phù hợp hơn, các hoạ tiết hoa văn không còn rườm rà, quá nhiều gây rối mắt nữa. Ngoài ra, nhà ở vẫn đảm bảo đầy đủ nội thất hiện đại, tiện nghi để phục vụ cuộc sống của gia đình.

Hoa văn trang trí đơn giản, không quá cầu kỳ

Hoa văn của nhà tân cổ điển 2 tầng vẫn được đầu tư làm rất kĩ, lựa chọn những nhân công nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để làm thủ công từng hoa văn. Tuy nhiên, hoạ tiết trên hoa văn được trang trí không quá cầu kỳ, chỉ tập trung một số chỗ làm điểm nhấn như trang trí cổng nhà, trang trí các cột nhà hay phần mái nhà. Đây là những điểm ở bên ngoài căn nhà, để mọi người khi nhìn vào có thể thấy ngay được vẻ đẹp của cả ngôi nhà.

Các hoa văn bên ngoài căn nhà thường là những hoạ tiết hình tròn, hình vòng cung và được làm từ chất liệu bê tông hoặc xi măng được được sản xuất cẩn thận, sắc nét, được sơn bóng bẩy nên giúp căn nhà trông rất nguy nga, tráng lệ. Một số chất liệu khác như thạch cao, gỗ, kim loại cao cấp cũng được lựa chọn đều sản xuất hoa văn trang trí cho căn nhà.

hoa-van-trang-tri-nha-tan-co-dien
Hoa văn trang trí rất đẹp, tỉ mỉ nhưng không quá cầu kỳ

Nội thất cao cấp, chất lượng cao

Nhà tân cổ điển lấy sự sang trọng là điểm nhấn nên mọi nội thất trong nhà đều được lựa chọn rất kĩ, từ bên ngoài vào tới bên trong, đều là những đồ vật cao cấp, thể hiện đẳng cấp gia đình. Một số gia đình lựa chọn chất liệu gỗ, với bàn ghế uống nước bằng gỗ, trần nhà cũng được ốp gỗ toàn bộ, trông căn nhà trở nên rất uy quyền, thể hiện địa vị và đẳng cấp của gia đình bạn.

Bên cạnh chất liệu gỗ thì ốp đá hoa cũng rất phổ biến. Những loại đá cao cấp nhất, có độ bóng sẽ được trang trí, trạm khắc những hoa văn sắc nét trên đó, rồi được chế tác và ốp trong nhà. Điều này cũng giúp căn nhà trông rất cao cấp, đẹp một cách tinh tế, nhẹ nhàng.

noi-that-nha-tan-co-dien-cao-cap
Nội thất trong nhà đều là hàng cao cấp, được trang trí hoa văn đẹp

Không gian yên bình, phù hợp để nghỉ ngơi

Nhà tân cổ điển 2 tầng thường có diện tích khá lớn, bao gồm phần nhà ở và không gian vườn bên ngoài nên tạo được khoảng cách với những căn nhà xung quanh. Như vậy, nhà của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn của nhà hàng xóm. Các ngôi nhà tân cổ điển thường được xây ở cùng một khu trên thành phố hoặc biệt kập ở những vùng nông thôn, bởi vậy sẽ đảm bảo không gian yên bình, thích hợp để bạn và gia đình cũng nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi.

Ưu điểm và nhược điểm của nhà tân cổ điển 2 tầng

Ưu điểm của nhà tân cổ điển 2 tầng

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đang trở thành xu hướng của thời đại, được rất nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt là những gia đình có điều kiện, có quyền thế, bởi chúng có rất nhiều ưu điểm, một số ưu điểm được kể đến như sau:

  • Diện tích nhà tương đối lớn, tạo không gian thoải mái để sinh hoạt: Các mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng thường được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích lớn, với không gian rộng, nhiều phòng. Dù chỉ có 2 tầng nhưng nhà có thể có nhiều gian, đầy đủ các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và rất nhiều phòng ngủ nhỏ. Nhà ở kiểu này rất phù hợp với những gia đình nhiều thành viên, nhiều thế hệ cùng sinh sống.
  • Căn nhà mang phong cách sang trọng: Bởi vì được trang trí bằng những hoạ tiết được làm tỉ mỉ, với những hoa văn hình tròn độc đáo nên nhà tân cổ điển vừa mang nét cổ xưa lại vừa tạo được cảm giác rất sang trọng, uy quyền khi bước vào. Đặc biệt, một số căn nhà được ốp kim loại vàng ở cổng hoặc ốp gỗ tự nhiên toàn bộ trong nhà, trông rất tráng lệ, thể hiện một vẻ đẹp mà ai cũng phải bị thu hút.
  • Thể hiện địa vị, đẳng cấp của gia đình: Để xây dựng được một căn nhà tân cổ điển đẹp, thường phải là những gia đình có điều kiện, có vị thế. Bởi chi phí xây dựng một căn nhà không hề rẻ, cùng những nội thất cao cấp, hoa văn trang trí có hoạ tiết độc đáo đều gợi sự sang trọng, thích hợp để thể hiện đẳng cấp của bản thân và gia đình bạn.

Nhược điểm của nhà tân cổ điển 2 tầng

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm để mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng trở nên thu hút mọi người thì cũng có một số nhược điểm, các bạn nên xem xét trước khi quyết định lựa chọn phong cách nhà ở này:

  • Chi phí xây dựng rất tốn kém: Để xây dựng một căn nhà thông thường đã tốn rất nhiều chi phí. Nhà tân cổ điển còn trang trí nhiều hoa văn nghệ thuật cùng nội thất cao cấp, sang trọng, nên để xây dượng hoàn thiện được một căn nhà đẹp thì bạn thực sự phải chuẩn bị một khoản ngân sách khá lớn. Vì vậy, bạn cần xem xét thật kỹ khả năng cũng như điều kiện của gia đình trước khi xây dựng. Có rất niều gia đình đang xây dựng nhà tân cổ điển đã phải bỏ dở, để trống bởi không đủ ngân sách để tiếp tục thi công.
  • Phải lựa chọn được đơn vị thi công uy tín: Mẫu nhà tân cổ điển đã trở nên khá phổ biến trong giới xây dựng. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể đảm nhận xây dựng căn nhà này bởi nó yêu cầu kĩ thuật và kinh nghiệm lâu năm. Vì vậy, khi quyết định xây dựng, bạn nên lựa chọn được một đơn vị thi công uy tín, tránh việc ngôi nhà xây lên không được đẹp hoặc không đúng với ý của bản thân, gây ra tranh chấp không đáng có.

Có nên xây dựng nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển?

Đứng trước sự phổ biến của nhà tân cổ điển, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng có nên xây dựng nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển hay không? Thì câu trả lời sẽ là có, nếu bạn và gia đình mình yêu thích những hoa văn hoạ tiết nghệ thuật độc đáo, nếu bạn vừa yêu thích nét đẹp cổ điển, xưa cũ lại vừa mong muốn căn nhà của mình hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Căn nhà phong cách tân cổ điển còn thường được thiết kế vô cùng sang trọng, từ bên ngoài tới bên trong đều gợi lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà tinh tế. Điều này rất thu hút những người yêu cái đẹp. Căn nhà còn giúp gia đình bạn thể hiện đẳng cấp bản thân. Vậy nếu thực sự đủ điều kiện, bạn còn chần chờ gì mà không lựa chọn ngay mẫu thiết kế độc đáo này cho căn nhà của gia đình mình.

Nguyên tắc thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng

Tránh lạm dụng hoạ tiết trang trí

Các hoa văn, hoạ tiết trang trí được coi là điểm nhấn của cả căn nhà. Các hoa văn này thường được làm tỉ mỉ, được chọn lọc kĩ lưỡng. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng các hoa văn này, việc trang trí quá nhiều sẽ gây rối mắt, không tạo được điểm nhấn cho căn nhà và trở nên rườm rà như phong cách cổ điển ngày xưa. Có rất nhiều mẫu hoa văn đơn giản, không quá cầu kỳ những vẫn giúp ngôi nhà của bạn trông sang trọng, có thần thái hơn.

Lựa chọn dạng mái nhà phù hợp

Hiện nay, các mẫu nhà tân cổ điển có rất nhiều dạng mái nhà có thể sử dụng. Mái nhà đa dạng được kể đến như dạng mái thái, mái bằng, mái ngói hay mái vòng cung như cung điện, lâu đài,… Vì vậy, bạn cần lựa chọn được dang mái nhà phù hợp với căn nhà của mình, bạn cũng có thể sáng tạo, kết hợp linh hoạt các dạng mái ngói, giúp căn nhà trở nên độc đáo hơn.

nha-tan-co-dien-mai-ngoi
Các nhà tân cổ điển thường sử dụng mái ngói

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố, quyết định trực tiếp đến vẻ đẹp của căn nhà. Nếu bạn lựa chọn màu sắc không phù hợp, quá nổi bật hoặc quá trầm sẽ khiến căn nhà trông kì dị, không thu hút. Thông thường các căn nhà tân cổ điển thường lựa chọn màu trắng tinh khôi bởi nó tinh tế, nhẹ nhàng mà vẫn nổi bật. Bên cạnh màu sơn trắng, căn nhà còn kết hợp với cổng đồ sộ màu vàng kim hoặc mái nhà màu khác là điểm nhấn cho căn nhà.

Thiết kế bản vẽ trước khi xây dựng

Thiết kế bản vẽ trước khi xây dựng là một trong những nguyên tắc vàng, được áp dụng với tất cả phong cách nhà ở. Bởi việc thiết kế bản vẽ chi tiết sẽ có thể mô phỏng căn nhà trên phần mềm máy tính, giúp gia chủ thấy và hình dung được ngôi nhà của mình trong tương lai. Nếu có điểm nào chưa hợp lí, muốn thay đổi cũng có thể dễ dàng thay đổi, giúp căn nhà khi hoàn thiện sẽ đúng với ý của chủ nhà nhất.

Cách bố trí công năng trong nhà tân cổ điển 2 tầng

Hiện nay, việc bố trí nhà cửa theo chức năng của từng phòng là rất phổ biển. Các mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng cũng thực hiện bố trí theo công năng trong nhà. Dưới đây là bố trí ba không gian chính trong nhà:

Phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung, là nơi tiếp đón khách khi đến chơi nhà. Vì vậy, phòng khách thường được đặt ở ngoài cùng, nằm ở ngay cửa chính ra vào, khi mở cửa chính là có thể tới ngay phòng khách. Phòng khách gồm một số nội thất cơ bản như bàn ghế uống nước, kệ tivi, kệ đựng đồ,… Phòng khách trong nhà tân cổ điển thường được ốp gỗ toàn bộ hoặc ốp đá hoa, giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Phòng bếp

Phòng bếp là nơi sinh hoạt ấm cúng, thường được đặt ở ngay tầng một, phía sâu bên trong so với phòng khách. Bếp được coi là nơi giữ lửa, giữ hạnh phúc của gia đình nên thường được chăm chút rất nhiều. Nhà bếp sẽ tạo ra những món ăn ngon, tạo ra những giây phút ấm cúng gia đình quây quần bên nhau. Khi xây dựng nhà bếp không nên đặt đối diện nhà vệ sinh hay phòng ngủ.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là khoảng không gian riêng tư của mỗi gia đình, là nơi ấm cúng và để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, nhà ngủ khi thiết kế phải đảm bảo được sự riêng tư và yên tĩnh, nếu đặt phòng ngủ ở tầng 1 thì thường được đặt sâu bên trong. Ngoài ra, các phòng ngủ khác thường được đặt ở tầng 2 của căn nhà. Các căn nhà cổ điển 2 tầng thông thường sẽ có từ 3-4 phòng ngủ, tuỳ vào diện tích căn nhà.

Xem thêm: 60+ thiết kế nhà vườn đẹp vạn người mê

60+ mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đẹp, sang trọng nhất hiện nay

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đẹp và sang trọng

Phong cách nhà tân cổ điển 2 tầng đã trở thành xu hướng trong thời gian vừa qua. Rất nhiều gia đình bị thu hút bởi vẻ đẹp của nhà ở phong cách này. Không chỉ được trang trí hoa văn có hoạ tiết được làm tỉ mỉ, sắc nét, các ngôi nhà tân cổ điển này còn toát lên vẻ đẹp vừa sang trọng lại vừa thanh lịch, tinh tế, thích hợp để thể hiện đẳng cấp, địa vị của bạn và gia đình.

mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong
Một trong những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng rất thu hút, với vẻ đẹp sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-rat-dep
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng nằm ở mặt đường, các hoa văn trang trí bên ngoài có nhiều hoạ tiết khác nhau, tạo nên một không gian rất sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-rat-an-tuong
Mẫu thiết kế không có quá nhiều hoa văn nhưng vẫn tạo được sự ấn tượng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-nhu-lau-dai
Một trong những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển rất được ưa chuộng, trông vô cùng sang trọng, như một toà lâu đài thu nhỏ
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-lung-linh
Mẫu thiết kế nhà ở mặt đường với những hoa văn trang trí dài cùng ánh điện vàng trông rất lung linh
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-yen-binh
Căn nhà được sơn màu trắng với không gian vườn nhiều cây xanh, thoáng mát, yên bình
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-thu-hut
Một trong những mấu thiết kế nhà tân cổ điển rất được ưa chuộng, dù không có nhiều hoa văn cầu kỳ nhưng vẫn tạo được sự thu hút
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng phong cách biệt thự, với bể bơi trong xanh rất rộng, giúp bản thoả thích vui chơi, thư giãn
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-noi-bat
Mẫu thiết kế nhà có mái bằng, các cột nhà cùng lan can được trang trí hoa văn màu vàng, nổi bật giữa nền sơn màu trắng xám của căn nhà
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-noi-bat
Mẫu thiết kế với tường nhà được ốp hình các viên gạch, trông rất mới lạ, gợi sự cổ điển độc đáo
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-nhe-nhang
Mẫu thiết kế có sự kết hợp hài hoà giữa màu kem và màu xanh dương nhẹ, giúp căn nhà trông như một lâu đài nhỏ, nhẹ nhàng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-thu-hut
Căn nhà thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang nét đẹp thu hút
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển ở ven đường trông rất đẹp
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Mẫu thiết kế nhà có diện tích khá lớn, giúp bạn và gia đình có thể thoải mái sinh sống

Mẫu thiết kế nhà có diện tích khá lớn, giúp bạn và gia đình có thể thoải mái sinh sống

mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng vừa mang nét cổ điển lại vừa có sự hiện đại
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Căn nhà có thiết kế vô cùng sang trọng, được sơn màu trắng xám, gợi nét cổ điển đặc trưng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-nguy-nga
Căn nhà nhìn từ chính diện có thể thấy rõ từng hoa văn trang trí, trông rất nguy nga, tráng lệ
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong
Mẫu thiết kế có màu vàng và trắng bạc kết hợp hài hoà, gợi sự sang trọng cổ điển
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Từng chi tiết đều được làm thủ công, tỉ mỉ, trang trí bên ngoài kết hợp với ánh điện vàng trông rất lung linh
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Căn nhà với 2 tầng đều được sơn màu trắng, thiết kế mái bằng cùng hoạ tiết trông rất sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-dep
Thiết kế vô cùng sang trọng với nhiều hoạ tiết trang trí nổi bật, đều được làm thủ công vô cùng tỉ mỉ
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-yen-binh
Mẫu nhà có khoảng không gian bên ngoài khá rộng, có thể trồng nhiều cây xanh giúp không khí trong lành
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-nguy-nga
Căn nhà chỉ có 2 tầng nhừng được trang trí tỉ mỉ nhiều hoạ tiết ở từng khung cửa, tạo được sự sang trọng, nguy nga
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-the-hien-dang-cap
Mẫu thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp của gia đình bạn
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-nguy-nga
Căn nhà được sơn màu hồng khá mới lạ, nổi bật, cùng hoạ tiết độc đáo trông vẫn rất sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-doc-dao
Màu sắc căn nhà khá mới lạ, gợi nét xưa cũ cùng mái ngói màu đỏ là điểm nhấn nổi bật
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong-cuon-hut
Căn nhà có hoa văn nhiều hình dạng khác nhau, trang trí trông rất cuốn hút
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-sang-trong
Căn nhà được trang trí hoa văn tỉ mỉ từ tường ngoài đến bên trong căn nhà

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đẹp mái bằng

Thông thường, các mẫu thiết kế nhà tân cổ điển thường sử dụng mái ngói, bởi nó mang đậm nét truyền thống, cổ điển. Tuy nhiên, để phù hợp trong thời đại phát triển như ngày nay, các kĩ sư đã sáng tạo ra những mẫu nhà mái bằng rất độc đáo, vừa tạo được sự mới mẻ mà vẫn mang nét cổ điển, giúp ngôi nhà trông vẫn rất sang trọng.

-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dep
Căn nhà tân cổ điển 2 tầng thiết kế khá đơn giản, đều được sơn màu trắng, tầng thứ hai nhỏ hơn tầng một và có cánh cửa màu đen là điểm nhấn nổi bật
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dep
Mẫu thiết kế nhà mái bằng rất được ưa chuộng, bên ngoài trang trí đơn giản bằng một số hoa văn, các cột nhà và tường nhà cũng đều được trang trí rất đẹp
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-am-ap
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển ở mặt đường rất đẹp, trang trí hoa văn ở một số chỗ làm điểm hấn, sơn màu xám cùng ánh điện vàng giúp căn nhà trở nên ấm áp
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-doc-dao
Một trong những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển mái bằng khá độc lạ, với hai bên tường trắng cao để ngăn cách ngôi nhà cùng một số hoa văn nhỏ trang trí bên ngoài
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Một trong những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển rất được ưa chuộng bởi phong cách sang trọng, phía trước là đài phun nước nhỏ cùng ánh điện vàng lung linh
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dang-cap
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng có mái bằng độc đáo, không gian sân vườn rộng lớn giúp căn nhà trông như một căn biệt thự đẳng cấp
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dang-cap
Mẫu thiết kế có màu xám gợi nét cổ điển cùng một số hoa văn đối xứng được chạm khắc tỉ mỉ, sắc nét được trang trí ở bên ngoài làm điểm nhấn cho căn nhà
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-doc-dao
Mẫu thiết kế độc đáo với 2 tầng chính và một tầng lửng, trông rất sang trọng
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Một trong những mẫu nhà mái bằng phong cách tân cổ điển vô cùng thu hút bởi sự lung linh, sang trọng mà nó đem lại. Trang trí hoa văn nhẹ nhàng mà rất tinh tế
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-don-gian
Mẫu nhà tân cổ điển có mái bằng thiết kế đơn giản, trang trí đài phun nước và khóm hoa rất đẹp
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dep
Mẫu nhà tân cổ điển được trang trí khá nhiều hoa văn với hoạ tiết khác nhau. Các hoa văn đều được sắp xếp hợp lý nên trông rất hài hoà, không bị rối mắt
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-dep
Mẫu thiết kế được sơn màu trắng toàn bộ, khá đơn giản nhưng vẫn đẹp
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Căn nhà 2 tầng được thiết kế lan can với những hoạ tiết rất lạ mắt, màu ánh kim, vừa mang nét cổ điển lại vừa tạo vẻ đẹp sang trọng
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-don-gian
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển mái bằng khá đơn giản, có cả gara đựng xe ở bên cạnh căn nhà
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng với những hoạ tiết uốn lượn sắc nét cùng cánh cửa kính giúp căn nhà trông rất sang trọng
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Một trong những mẫu thiết kế rất thu hút, với những hoạ tiết vừa cong mềm lại vừa thẳng và vuông vức, kết hợp hài hoà, tạo điểm nhấn cho căn nhà
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-sang-trong
Mẫu thiết kế vô cùng sang trọng, nhìn từ xa trông hư một căn biệt thự với vẻ đẹp lộng lẫy, thích hợp để thể hiện địa vị và đẳng cấp gia đình
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-uy-nghi
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển với màu mới lạ, các hoa văn trang trí với đủ kiểu dáng giúp căn nhà trông uy nghi hơn
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-thu-hut
Mẫu thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn rất thu hút
-mau-nha-tan-co-dien-2-tang-mai-bang-tien-nghi
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển mái bằng với diện tích không quá lớn nhưng vẫn rất đầy đủ, tiện nghi

 

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng đẹp phong cách Châu Âu

Một số thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng phong cách Châu Âu cũng rất được ưa chuộng. Các thiết kế vừa đơn giản lại vừa mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, tạo một không gian yên bình, thích hợp để gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.

mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-mau-nau-trang
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển với tông màu nâu đậm và trắng kết hợp hài hoà. Mái nhà hình tam rất to và được lợp ngói mang đậm nét cổ điển
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-mau-nau-trang-dep
Mẫu thiết kế nhà cũng lấy màu nâu cùng màu trắng là tông màu chủ đạo, những hoạ tiết hoa văn trang trí đơn giản nhưng vẫn gợi nét cổ điển và yên bình
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-op-gach
Mẫu thiết kế tạo cảm giác mới mẻ, bức tường bên ngoài được ốp gạch rất độc đáo, các cánh cửa sổ màu trắng nổi lên giữa nền màu cam đỏ tạo điểm nổi bật
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-don-gian
Mẫu nhà tân cổ điển hai tầng với thiết kế khá đơn giản, các cột nhà được sơn màu trắng làm điểm nhấn
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-am-cung
Mẫu nhà tân cổ điển được sơn trắng toàn bộ 2 tầng, diện tích không quá lớn, gợi cảm giác ấm cúng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-doc-dao
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển gồm một tầng chính và một tầng phụ, mái nhà thiết kế hình vòng cung trông rất độc đáo
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-dep
Mẫu thiết kế được sơn trắng toàn bộ căn nhà, dù không có nhiều hoạ tiết, hoa văn trang trí những vẫn gợi nét cổ điển

Bên cạnh những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng phong cách Châu Âu khá tối giản và nhẹ nhàng thì cũng có một số mẫu thiết kế rất sang trọng, nguy nga, tráng lệ. Bạn có thể tham khảo một số mẫu sau:

mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-sang-trong
Căn nhà chỉ có 2 tầng nhưng vẫn rất rộng, bên ngoài được trang trí nhiều hoa văn sắc nét cùng màu sơn trắng tạo nên một không gian vô cùng sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-dep
Căn nhà 2 tầng cũng được sơn toàn bộ màu trắng, thiết kế tầng hai nhỏ gọn hơn tầng một cùng lan can trang trí những hoa văn hình tròn gợi nét cổ điển
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-sang-trong
Một trong những mẫu thiết kế vô cùng được yêu thích, không có quá nhiều hoạ tiết hoa văn cầy kỳ nhưng căn nhà vẫn gợi lên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-sang-trong
Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng rất phổ biến, bên ngoài trang trí nhiều hoa văn hình tròn uốn lượn, làm điểm nhấn cho cả căn nhà, gợi sự nguy nga, uy quyền
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-biet-thu
Mẫu thiết kế căn nhà trông như một lâu đài nhỏ, phía trước nhà là hồ nước có bức tượng ở giữa, căn nhà còn trang trí một số hoạ tiết, hoa văn độc đáo
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-sang-trong
Mẫu thiết kế sang trọng, với các cột nhà đều được trang trí hoa văn, cánh cửa sắt cũng những đường cong uốn luyện tạo vẻ đẹp thu hút
mau-thiet-ke-nha-tan-co-dien-2-tang-phong-cach-chau-au-sang-trong
Mẫu thiết kế có một gian nhỏ nằm giữa hai gian chính, trông rất ấm cúng, những hoa văn cùng phong cách thiết kế tạo được sự sang trọng

 

Những lưu ý khi thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng

Tính toán chi phí xây nhà cẩn thận

Trước khi xây dựng căn nhà, bạn cần lập ra một bản dự toán chi phí cẩn thận, để có thể kiểm soát các nguồn chi tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên tham khảo giá thành từ nhiều nguồn, để có sự lựa chọn tốt nhất. Như vậy, bạn có thể kiểm soát chi phí và giảm thiểu những khoản tiền không cần thiết. Nếu bạn có nguồn ngân sách không quá lớn thì càng phải chú ý từng khoản tiền thu chi, tránh việc đang xây dựng phải bỏ dở hoặc bị gián đoạn do thiếu ngân sách.

Lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp

Các căn nhà tân cổ điển cúng rất quan trọng nội thất, vì vậy cần lựa chọn được nội thất phù hợp với căn nhà, từ kích thước, chất liệu đến giá thành. Trên thị trường hiện có rất nhiều nội thất đa dạng, với đầy đủ mẫu mã giúp bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Sau khi lựa chọn được nội thất, bạn cũng cần xem cách sắp xếp, bố trí sao cho phù hợp.

Xem xét yếu tố phong thuỷ

Yếu tố phong thuỷ cũng là một điều khá quan trọng khi xây nhà. Các cụ từ xưa đã cho rằng việc nhà ở có phong thuỳ tốt sẽ giúp mang lại vận khí tốt, gia đình sẽ có nhiều tài lộc, gặp nhiều may mắn, đặc biệt quan trọng với những gia đình làm ăn, kinh doanh. Bởi vậy, khi xây nhà bạn cũng nên xem xét một số yếu tố phong thuỷ như hướng nhà, hướng đón nắng gió,….

Đơn vị thiết kế và thi công nhà tân cổ điển 2 tầng uy tín, chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thi công nhà tân cổ điển. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và có trách nhiệm. Rất nhiều trường hợp khách hàng gặp phải công ty không có trách nhiệm, xây nhà không đạt yêu cầu cũng không giải quyết thoả đáng, gây bức xúc cho khách hàng. Vì vậy, trước khi xây dựng, bạn nên xem xét kĩ và tham khảo từ nhiều nguồn như internet hay người thân, bạn bè.

Nội thất Zito đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thi công các căn nhà tân cổ điển 2 tầng. Với đội ngũ kĩ sư, nhân công giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, Zito tự hào là đơn vị thi công uy tín, được nhiều khách hàng tin tường và luôn cố gắng tạo ra những căn nhà hoàn thiện nhất, đẹp nhất.

Trên đây là những thông tin và các mẫu thiết kế tổng hợp về phong cách nhà tân cổ điển 2 tầng. Hy vọng, sau khi đọc bài viết, bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với bản thân và gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì muốn trao đổi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Xem thêm: 50+ mẫu nhà tân cổ điển đẹp, sang trọng, hợp phong thủy