40+ mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 rộng rãi, tiện nghi đẹp nhất 2023

Thiết kế phòng ngủ 20m2 hiện đang dần trở thành xu hướng. Phòng ngủ diện tích 20m2 thường là diện tích trung bình để thiết kế phòng ngủ, không quá rộng cũng không quá chật, đây là diện tích trung bình phổ biến ở Việt Nam. Vậy thiết kế phòng ngủ 20m2 thì sẽ sắp xếp bố trí nội thất cũng như thiết kế theo phong cách nào là phù hợp? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Phòng ngủ 20m2 thường cho mấy người ở?

Với diện tích phòng ngủ 20m2 thì thường sẽ là phòng master dành cho 2 người, với giường dài từ 1,6m – 1,8m. Diện tích trung bình của phòng ngủ tương ứng với số người phù hợp như sau:

  • Diện tích phòng ngủ tối thiểu cho 1 người: 6.25m2
  • Diện tích phòng ngủ tối thiểu cho 2 người: 9m2 
  • Diện tích phòng ngủ trung bình cho 2 người: 12m2 – 20m2
Phòng ngủ diện tích 20m2 dành cho 2 người ở

Bí kíp thiết kế nội thất phòng ngủ 20m2 thẩm mỹ, đầy đủ công năng

Để bố trí nội thất phòng ngủ 20m2 vừa đầy đủ công năng, lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ thì không phải điều đơn giản, cần phải có sự sắp xếp bố trí khoa học về các món đồ nội thất để tránh đi tình trạng bị chật chội cho căn phòng. Dưới đây là một số gợi ý về việc lên ý tưởng cho thiết kế bố trí không gian nội thất phòng ngủ hợp lý mà bạn nên tham khảo:

Bố trí thiết kế nội thất phòng ngủ 20m2 thẩm mỹ đầy đủ công năng

Sử dụng phong cách thiết kế nội thất hợp lý

Xem thêm: 40+ Phòng ngủ tân cổ điển nhẹ nhàng đẹp, sang trọng nhất

Hiện nay có rất nhiều mẫu phong cách thiết kế nội thất mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với sở thích, phù hợp với công năng và phong cách chung của cả căn nhà. Việc xác định được phong cách thiết kế sẽ giúp bạn có thể chọn được đồ nội thất tương ứng, cũng như màu sắc, đồ decor.

Sử dụng phong cách thiết kế phù hợp với diện tích 20m2

Mặc dù không gian thiết kế phòng ngủ cũng phải theo phong cách tổng thể của ngôi nhà nhưng vì đây là không gian riêng tư, cá nhân nên có thể thiết kế điều chỉnh và bố trí theo chủ nhân của căn phòng để đảm bảo được sự thư giãn,thoải mái cho chủ phòng. 

Một số phong cách thiết kế phổ biến thường thấy cho nội thất phòng ngủ như: hiện đại, tân cổ điển, indochine. Nếu như khó khăn trong việc lựa chọn phong cách cho căn phòng của mình bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của kiến trúc sư để đảm bảo cho việc sắp xếp không gian theo phong cách phù hợp hơn.

Sắp xếp bố trí nội thất đầy đủ, tiện nghi

Với diện tích phòng ngủ 20m2 thì có thể bố trí đầy đủ các món đồ nội thất như: Giường ngủ, tab đầu giường, tủ đầu giường, kệ tivi, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc, bàn học. 

Sắp xếp bố trí nội thất phù hợp với diện tích 20m2

Bạn cần phải bố trí sắp xếp gọn gàng, khoa học mới mang lại được không gian phòng rộng rãi, thoáng đãng tạo sự thoải mái.

Nếu như theo phong cách hiện đại bạn cũng có thể thiết kế bố trí nội thất theo kiểu dáng thông minh như: giường kết hợp ngăn chứa đồ, kệ tủ kết hợp bàn học,..

Bố trí ánh sáng tự nhiên và màu sắc cho căn phòng

Việc bố trí ánh sáng rất quan trọng trong thiết kế phòng ngủ bởi vì ánh sáng kết hợp với màu sắc phải làm sao để có sự hài hoà, không quá tối, không quá chói. Cũng như việc cần phải thiết kế sắp xếp lấy ánh sáng tự nhiên ở bên ngoài vào trong căn phòng, giúp con người gần gũi với thiên nhiên, bầu không khí thoáng đãng, trong lành tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, nâng cao sức khoẻ.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên vào trong phòng

Trang trí đồ decor tạo điểm nhấn cho căn phòng

Để cho phòng ngủ nâng cao được yếu tố thẩm mỹ, thì việc trang trí decor là khá cần thiết bạn có thể trang trí những bức tranh treo trên tường, đèn trần hay vẽ trang trí trên tường sẽ tạo điểm nhấn nổi bật hơn cho căn phòng.

Sử dụng tranh trang trí tạo điểm nhấn cho phòng

Top 40 mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 rộng rãi, tiện nghi

Dưới đây là tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 rộng rãi, tiện nghi theo từng phong cách, đối tượng khác nhau. Đa dạng phù hợp với nhiều khách hàng.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách 

Mỗi phong cách thiết kế phòng ngủ lại mang những vẻ đẹp và đặc biệt riêng, nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết nên chọn phong cách nào thì hãy tham khảo ngay các mẫu thiết kế dưới đây của chúng tôi:

Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là phong cách thiết kế tối giản về đường nét, màu sắc, kiểu dáng, vật liệu. Không sử dụng quá nhiều các đường nét hoạ tiết, hoa văn như các phong cách tân cổ điển, mà phong cách hiện đại thường tuân theo quy tắc bố trí đồ vật, hình khối, tất cả theo hình thức tự do và phi cân xứng.

Thiết kế phòng ngủ diện tích 20m2 phong cách hiện đại 20m2 với tone màu hồng nổi bật

Đối với phòng ngủ thì thiết kế phong cách hiện đại sẽ giúp cho không gian của phòng trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và gần gũi. Tone màu thường sẽ là những màu trung tính như: màu xám, trắng, be, các màu pastel. Còn đồ nội thất thì có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh, đa di năng để giúp tối ưu diện tích cho căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ diện tích 20m2 phong cách hiện đại 20m2 với gam màu trung tính nhẹ nhàng
Phòng ngủ 20m2 phong cách hiện đại tinh tế nhẹ nhàng ấn tượng với gam màu tươi sáng
Phòng ngủ 20m2 phong cách hiện đại mộc mạc giản dị
Phòng ngủ 20m2 với phong cách hiện đại với kiểu dáng Châu Âu tinh tế sang trọng

 

Mẫu phòng ngủ 20m2  thiết kế hiện đại ấn tượng

Phong cách tân cổ điển

Nhiều người lo ngại với diện tích phòng 20m2 thì khó có thể thiết kế theo phong cách tân cổ điển, bởi phong cách này thường là dành cho những không gian rộng lớn hơn vì nhiều hoạ tiết, hoa văn hay đồ nội thất cũng đồ sộ, lộng lẫy. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của chúng tôi thì việc bố trí thiết kế tân cổ điển cho diện tích 20m2 vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng, thẩm mỹ cho phòng ngủ. 

Thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng, cuốn hút

Phong cách tân cổ điển giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, quý phái hơn rất nhiều. Điểm đặc trưng của phong cách tân cổ điển là các đường nét uốn lượn mềm mại, cao cấp. Từ những món đồ nội thất như: giường, tủ, kệ đều thiết kế trang trí các hoạ tiết, hoa văn. Hay những bức tường là các đường phào chỉ uốn lượn tất cả đều tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng, lộng lẫy và xa hoa.

Phong cách tân cổ điển với những đường nét hoa văn trang trí uốn lượn
Phong cách tân cổ điển với nội thất sang trọng

Phong cách Á Đông

Thiết kế nội thất Á Đông là nét thiết kế đặc trưng của các quốc gia ở phía Đông Châu Á, toát lên những nét đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc.

Thiết kế nội thất phòng ngủ với phong cách Á Đông

 Phong cách Á Đông thường có những nét đặc trưng dễ nhận biết như: màu sắc đơn giản, trung tính, đồ nội thất đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng. Về đồ decor trang trí thì thường sử dụng những vật liệu thiên nhiên như: gỗ, mây tre, nứa, gạch, sỏi đá hay gốm sứ hoặc tranh thêu tay, tranh lụa, tranh thủy mặc.

Thiết kế nội thất phòng ngủ với phong cách Á Đông trang trí tranh đơn giản
Phong cách Á Đông cho thiết kế phòng ngủ 20m2 đậm phong cách truyền thống
Phong cách Á Đông sang trọng, lịch sự
Phong cách Á Đông theo lối kiến trúc Nhật Bản với bức tranh trên tường làm điểm nhấn

Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 theo đối tượng 

Thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ được trang trí theo từng đối tượng khác nhau để có thể bố trí không gian, công năng sử dụng phù hợp.

Thiết kế phòng ngủ dành cho vợ chồng

Đối với phòng ngủ dành cho vợ chồng thì cần có không gian riêng tư, thường sẽ cần bố trí nội thất đầy đủ. Và là phòng đôi nên việc thiết kế kích thước giường, tủ hay bàn đều phải sắp xếp hợp lý, thông thường kích thước giường đôi sẽ là từ 1m6 – 1m8. Cũng như  các mẫu thiết kế nội thất tủ quần áo cần phải đủ sử dụng cho 2 người, thêm bàn làm việc, bàn trang điểm,…

Thiết kế phòng ngủ dành cho vợ chồng đơn giản, nhẹ nhàng

Khi thiết kế với phòng vợ chồng cũng cần để ý yếu tố phong thuỷ kỹ càng vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, tài lộc hay may mắn cho gia đình.

Thiết kế phòng ngủ 20m2 vợ chồng đơn giản tinh tế
Thiết kế phòng ngủ 20m2 vợ chồng đầy đủ, khoa học
Thiết kế phòng ngủ 20m2 vợ chồng vô cùng sang trọng
Thiết kế phòng ngủ 20m2 vợ chồng thiết kế đón ánh sáng tự nhiên

Với phòng ngủ vợ chồng 20m2, khi thiết kế cần sắp xếp đồ nội thất khoa học, sử dụng nội thất đơn giản. Nên lược đồ nội thất không liên quan để tận dụng tối đa diện tích. Điều này sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng, thoải mái và rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng ngủ dành cho vợ chồng

Đối với phòng ngủ trẻ em thì sẽ bố trí thiết kế theo từng giới tính của bé. Đối với bé gái thì nên thiết kế theo tone màu hồng, những món đồ nội thất dễ thương, decor theo kiểu dáng công chúa, hello kitty, nhẹ nhàng và nữ tính. 

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em

Phòng ngủ bé gái với tone màu hồng nổi bật

Còn phòng ngủ bé trai thì thường sẽ thiết kế theo gam màu lạnh, mạnh mẽ như màu xám, màu xanh, màu nâu nhạt cùng với việc trang trí theo sở thích của bé như những nhân vật hoạt hình trong game, hay theo phong cách thể thao, năng động. Đảm bảo được sự riêng tư cho bé, điều này sẽ khiến bé rất thích thú và hào hứng.

Thiết kế phòng ngủ bé gái với tone màu hồng nổi bật

Phòng ngủ bé trai tone màu xám mạnh mẽ

Ngoài ra đối với nội thất phòng trẻ em gia đình có cùng lúc 2 bé nhỏ thì có thể sắp xếp ở chung phòng và sử dụng giường tầng cũng như thiết kế không gian vui nhộn vừa phù hợp với bé trai và bé gái. Và cũng cần lựa chọn nội thất để đảm bảo được cho hai bé có sự riêng tư.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 theo công năng

Việc sử dụng thiết kế tích hợp nhà vệ sinh ở trong phòng ngủ vừa giúp mang đến sự tiện lợi có thể sử dụng ở trong phòng mà không cần di chuyển nhiều, tuy nhiên cũng mang đến nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ hay phong thuỷ nếu như không bố trí thiết kế hợp lý, khoa học.

Thiết kế phòng ngủ 20m2 tích hợp toilet sử dụng kính để tối ưu diện tích
Thiết kế phòng ngủ 20m2 tích hợp toilet sử dụng kính để tối ưu diện tích

Đối với phòng ngủ tích hợp toilet thì nên tối giản nội thất và phòng vệ sinh cũng cần thiết kế theo kiểu thông minh, sử dụng vật liệu kính để ngăn phòng giúp không gian rộng rãi hơn, cũng như tránh tình trạng chật chội, bí bách.

Thiết kế phòng ngủ 20m2 tích hợp toilet thiết kế thông minh

Yếu tố phong thuỷ thì bạn cũng cần lưu ý không nên đặt giường ngủ cạnh phòng vệ sinh hay gần đó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh khí của bạn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế phòng ngủ 20m2 cho từng đối tượng, theo từng phong cách, kiểu dáng thiết kế đến những hình ảnh tham khảo. Hy vọng bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích tới quý bạn đọc.  Nếu như bạn đang loay hoay bắt đầu việc thiết kế, cải tạo bố trí lại không gian phòng khách mà chưa biết xử lý thế nào. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm: 40+ mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 sang trọng đẹp nhất