40+ mẫu phòng ngủ màu nâu sang trọng, phong cách 2023

Phòng ngủ là khoảng không gian riêng của mỗi gia đình. Ai cũng muốn phòng ngủ của mình đẹp, ấm cúng và mang lại sự thoải mái để có thể thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của bạn. Ngoài các gam màu quen thuộc như đen, trắng, xanh,… thì màu nâu cũng đang rất được ưa chuộng bởi cảm giác ấm áp và yên bình mà nó mang lại. Vậy có những mẫu phòng ngủ màu nâu nào đẹp? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên lựa chọn thiết kế phòng ngủ màu nâu?

Trong thiết kế, lựa chọn màu sắc căn phòng rất quan trọng, không chỉ tạo nên sự hài hòa với nội thất mà màu sắc còn là yếu tố phong thuỷ, mang nhiều ý nghĩa tích cực. Mỗi màu sắc tạo nên một không gian riêng và đem đến những cảm xúc khác nhau. Nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc có thể giúp con người tích cực, vui vẻ hơn.

Màu nâu được tạo ra là sự kết hợp của màu đỏ, màu xanh lá cây, màu xanh lam và màu da cam. Màu nâu là màu của đất, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, mang ý nghĩa tích cực là đem lại nhiều may mắn, tài lộc. Màu nâu thể hiện sự ổn định, bền vững, tuy không phải là trung tâm của sự chú ý nhưng lại tạo cảm giác đáng tin cậy. Ngoài ra, màu nâu còn mang nét giản dị, yên bình mà không kém phần sang trọng.

Phòng ngủ màu nâu đất rất được ưa chuộng bởi những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hoả. Đây là một không gian đầy năng lượng và trang nhã. Đặc biệt, có thể kết hợp với các gam màu trắng, vàng nhẹ để không gian phòng ngủ mới mẻ hơn. Sở hữu một căn phòng màu nâu đất sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, ấm cúng và có những giấc ngủ ngon.

Căn phòng màu nâu đất trang nhã

Phòng ngủ màu nâu nhạt lại tạo không gian nhẹ nhàng, giản dị, rất thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi. Phối thêm các đồ nội thất có thể giúp căn phòng không chỉ yên bình mà còn hiện đại, tiện nghi. Cũng có thể kết hợp màu nâu nhạt với các màu sắc khác. Màu nâu nhạt cùng màu vàng, cam tạo không gian ấm cúng. Màu nâu nhạt cùng các màu xanh nhạt giúp tạo độ sáng, làm căn phòng tràn đầy năng lượng.

Phòng ngủ màu nâu nhạt kết hợp với các đồ nội thất

Bí quyết để có căn phòng ngủ màu nâu sang trọng, hợp xu hướng

Cách phối màu phòng ngủ màu nâu đẹp

Bên cạnh việc lựa chọn màu nâu là tông màu chủ đạo, bạn có thể kết hợp với các gam màu khác để tạo sự mới lạ. Một số gam màu thường được phối với màu nâu như màu vàng nhạt, màu kem, màu trắng,… 

Mỗi màu sắc khi phối hợp với màu nâu lại mang nét đặc trưng riêng. Màu nâu trang trí cùng màu xám tạo nên sự hấp dẫn, hiện đại. Màu nâu kết hợp với màu kem lại tạo không gian tràn đầy năng lượng.

Màu nâu được kết hợp hài hòa cùng màu xám

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, kết hợp các gam màu để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, việc trang trí thêm các màu sắc khác cần được tính toán theo tỷ lệ, tránh để các màu khác lấn át màu chủ đạo là màu nâu hoặc gây ra sự không hài hoà.

Thiết kế đồ nội thất phòng ngủ màu nâu

Để phòng ngủ hài hoà, ấm cúng thì các đồ nội thất cũng cần được thiết kế phù hợp. Với màu nâu chủ đạo thì có rất nhiều kiểu thiết kế được ưa chuộng như thiết kế theo phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, phong cách retro,… Mọi người có thể kết hợp nhiều kiểu thiết kế để phòng ngủ có phong cách, điểm nhấn riêng.

Thiết kế phòng ngủ màu nâu theo phong cách hiện đại

Thiết kế hiện đại thường được nhiều người sử dụng nhất. Màu nâu chủ đạo kết hợp với hệ thống bàn trang điểm, tủ trang trí, gương, đèn ngủ,… hiện đại tạo không gian sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, sử dụng ít gam màu, lấy màu nâu làm điểm nhấn và thiết kế những nội thất dạng khối tạo phong cách tối giản cũng rất được ưa chuộng.

Cách bố trí đồ nội thất trong phòng ngủ màu nâu

Bạn nên bố trí các đồ nội thất phù hợp, tránh để căn phòng trở nên quá rộng hoặc quá hẹp. Đối với một gia đình làm kinh doanh, bạn có thể xem hướng và phong thuỷ căn phòng để bố trí nội thất hợp mệnh, giúp đem lại nhiều tài lộc, may mắn.

Khi bố trí phòng ngủ, bạn nên chia thành các không gian nhỏ để sắp xếp nội thất cho hợp lý, tạo không gian thoáng. Đối với các căn phòng hẹp, có thể lựa chọn các loại sofa đa năng, giường kết hợp tủ đựng đồ để tiết kiệm diện tích. Đặc biệt, không nên bố trí giường ở đối diện gương bởi theo quan niệm xưa, nó mang năng lượng không tốt.

Xem thêm: 25+ Mẫu phòng ngủ màu xám khói ấn tượng, độc đáo hiện nay

40+ mẫu phòng ngủ màu nâu sang trọng, hợp xu hướng hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mẫu phòng ngủ màu nâu được thiết kế đa dạng, đủ phong cách từ hiện đại đến cổ điển, từ giản dị đến sang trọng. Dưới đây là tổng hợp 40+ các mẫu phòng ngủ với tông màu nâu là chủ đạo, mời các bạn xem và tham khảo.

Phòng ngủ màu nâu thiết kế hiện đại

Rất nhiều gia đình lựa chọn phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại cho phòng ngủ nhà mình. Mẫu thiết kế này không quá nhiều chi tiết, không bị rườm rà mà vẫn đầy đủ tiện nghi, mang lại sự hấp dẫn độc lạ cho căn phòng. Điểm nhấn của căn phòng là những thiết bị nội thất được trang bị đầy đủ.

Tông màu nâu trầm ấm cùng nội thất hiện đại
Phòng ngủ màu nâu với thiết kế trang trí sang trọng
Nội thất hiện đại kết hợp với cây xanh thoáng mát
Hệ thống tủ kính và đèn ngủ sang trọng
Không gian hiện đại với giường đặt ở vị trí trung tâm
Cửa sổ đón ánh sáng cùng nội thất tiện nghi
Hệ thống đèn treo tạo cảm giác sang trọng
Đèn treo dạng khối cầu kết hợp với nội thất hiện đại
Phòng ngủ với ánh đèn vàng hiện đại tạo cảm giác ấm cúng
Dàn đèn treo dạng pha lê tạo cảm giác sang trọng

Phòng ngủ tone nâu phong cách Baroque

Phong cách Baroque bắt nguồn từ nước Ý, mang hơi hướng nghệ thuật cổ điển. Phòng ngủ tone nâu theo phong cách này có hoạ tiết cầu kì, được chế tác tỉ mỉ, mang lại cảm giác quyền lực, sang trọng. Các đồ nội thất theo phong cách này thường được làm bằng chất liệu gỗ hoặc lụa chất lượng cao, có kích thước lớn, nhiều kiểu dáng độc lạ. Đặc biệt, đèn trang trí thường là dạng đèn chùm pha lê, được treo giữa phòng, trông vô cùng lộng lẫy.

Phòng ngủ baroque với hoạ tiết tường sang trọng
Drap trải giường và rèm cửa bằng lụa cao cấp
Phòng ngủ baroque với thiết kế đơn giản

Nhiều người hay bị nhầm phong cách Baroque với phòng ngủ thiết kế cổ điển. Tuy nhiên, phòng ngủ phong cách Baroque có điểm khác biệt hơn là các đồ nội thất như sofa thường được bọc lụa hoặc mạ vàng và chạm khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết. Các màu sắc phụ được chọn thường là những gam màu nhạt, màu trung tính, phù hợp để làm nổi bật tone màu nâu chủ đạo của căn phòng.

Trang trí tường cùng giường hoạ tiết cầu kỳ
Không gian phòng ngủ được trang hoàng lộng lẫy
Đồ nội thất phong cách baroque sang trọng, hiện đại
Không gian phong cách baroque hoàng gia, lộng lẫy

Phòng ngủ màu nâu với các thiết kế gỗ

Thiết kế gỗ lấy các đồ nội thất với chất liệu gỗ làm đặc trưng. Chất liệu gỗ là chất liệu rất phổ biến trong thiết kế, màu sắc tự nhiên, nếu được khai thác từ thân các cây gỗ tốt, to và cứng thì sử dụng sẽ rất bền. Phòng ngủ thiết kế gỗ vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa tạo cảm giác. Tuỳ vào sở thích của mỗi gia đình, có thể lựa chọn các thiết kế gỗ theo phong cách đa dạng, từ cổ điển đến hiện đại, vừa huyền bí, hấp dẫn lại sang trọng, hiện đại.

Thiết kế gỗ màu nâu đậm cổ điển
Hệ thống tủ gỗ và giường gỗ đầy đủ tiện nghi
Đồ nội thất gỗ kết hợp với đèn chùm thể hiện đẳng cấp
Toàn bộ không gian được bao trùm bởi gỗ tạo cảm giác thoáng mát

Nhiều người bị thu hút bởi những đường vân trên bề mặt gỗ, đó là vẻ đẹp độc lạ mà chất liệu gỗ mang lại. Các loại gỗ chất lượng cao như gỗ sồi, gỗ lim, gỗ giáng hương,… có độ bền rất cao, thể tiếp xúc với nước, chịu được môi trường ẩm và có khả năng chịu va đập lớn. Các thiết bị nội thất gỗ thường được tích hợp nhiều công dụng tiện lợi như vừa làm giường ngủ, vừa là tủ đựng đồ.

Chất liệu gỗ kết hợp với cây xanh gần gũi với thiên nhiên
Nội thất giường, tủ gỗ đầy đủ tiện nghi
Thiết kế chất liệu gỗ cùng view cửa sổ thoáng mát, hiện đại
Giường và tủ gỗ có độ bền cao
Phòng ngủ hiện đại được làm bằng gỗ cao cấp

Phòng ngủ tone màu nâu kết hợp xám

Kết hợp hai màu nâu và xám cũng đang là một trong những mẫu thiết kế được nhiều người lựa chọn. Màu xám được gắn với sự hiện đại, các đồ nội thất màu xám thường tạo cảm giác sang trọng, lịch sử. Phòng ngủ màu nâu xám kết hợp hài hoà với các thiết bị nội thất, trang trí tạo sự linh hoạt, sang trọng và đầy tiện nghi.

Rèm cửa màu xám tạo điểm nhấn cho căn phòng
Sàn nhà nâu kết hợp với màu trắng xám tạo sự thoải mái
Tường màu nâu được thiết kế hoà hợp với nội thất màu xám
Phòng ngủ màu nâu kết hợp với tường xám
Chăn trải giường màu xám tạo điểm nhấn cho căn phòng
Phòng ngủ được thiết kế hiện đại, sang trọng

Phòng ngủ tone màu nâu kết hợp vàng

Màu vàng đại diện cho niềm tin và hy vọng, hứa hẹn mang đến một tương lai tươi sáng và những điều tốt đẹp. Phòng ngủ màu nâu với những ánh đèn vàng, mờ mờ tạo không gian ấm cúng, lãng mạn. Kết hợp cùng một số đồ trang trí màu vàng giúp căn phòng tươi sáng, tràn đầy năng lượng sống, năng lượng tích cực.

Tường màu nâu kết hợp với màu vàng trẻ trung
Bộ gối và chăn trải giường màu vàng tạo điểm nhấn
Ánh đèn màu vàng mờ mờ tạo cảm giác ấm cúng

Phòng ngủ màu nâu chủ đạo kết hợp với sắc vàng cũng có thể được thiết kế với nhiều phong cách đa dạng. Có thể chọn sắc vàng nhạt để tạo không gian ngọt ngào, thơ mộng và bình yên. Hoặc chọn màu vàng lạnh tạo sự sắc nét, trẻ trung và hiện đại.

Các hoạ tiết trang trí màu vàng cổ điển
Màu vàng tươi giúp căn phòng tràn đầy sức sống
Phòng ngủ màu nâu kết hợp vàng với cửa sổ thoáng mát
Cửa sổ kính cùng ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng
Thiết kế phòng ngủ màu nâu với tường vàng tạo sự mới mẻ

Đơn vị thi công phòng ngủ màu nâu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị nhận thi công phòng ngủ màu nâu uy tín. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có tay nghề cao và có thể thiết kế ra những căn phòng ngủ đẹp. Một đơn vị thi công uy tín sẽ có quy trình làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, có thể hiện thực hoá bản thiết kế cả về thời gian và chất lượng một cách tốt nhất. Vì vậy, trước khi thực hiện thi công phòng ngủ, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được đơn vị thi công uy tín.

Nội thất Zito đã trở thành một trong những đơn vị thi công phòng ngủ uy tín, giá thành hợp lý và được nhiều khách hàng tin tưởng nhất. Với đội ngũ nhân công dày dặn kinh nghiệm và luôn thân thiện, thương hiệu Zito tự tin sẽ xây dựng những căn phòng ngủ đẹp, chất lượng, thoả mãn tất cả yêu cầu, đảm bảo khách hàng luôn hài lòng.

Hy vọng, dựa vào những mẫu phòng ngủ màu nâu mà chúng tôi đã tổng hợp, bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho căn phòng của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay tới noithatzito.vn để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Xem thêm: 40+ mẫu thiết kế phòng ngủ màu trắng ấn tượng, độc đáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *