40+ Mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp nhất 2023

Phòng ngủ màu xanh lam đang là một trong những xu hướng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu phòng ngủ này không chỉ mang đến cho ngôi nhà không gian tươi mát tràn đầy sức sống mà còn có tính thẩm mỹ rất cao. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng top 40 mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp nhất, dẫn đầu xu hướng năm 2022, bạn nhé!

Phòng ngủ màu xanh lam hợp với người mệnh gì?

Màu xanh lam là màu sắc đại diện cho bầu trời, ước mơ và hi vọng. Màu sắc này thể hiện trạng thái ổn định, chiều sâu của tâm hồn cũng như nhận thức. Nhờ vậy, màu xanh lam thường được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho căn phòng ngủ của mình.

Trong phong thủy, màu xanh lam thuộc về thủy, mang đến nguồn năng lượng vô tận quý giá. Đối với mỗi gia đình, đây chính là nguồn năng lượng giúp nuôi dưỡng những yếu tố mộc. Cũng vì lí do này mà phòng ngủ màu xanh lam đặc biệt phù hợp với những người mệnh thủy và mộc.

Tại sao nên thiết kế phòng ngủ màu xanh lam?

Phòng ngủ vốn là nơi quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Đây chính là nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư thái trong một ngày dài. Do vậy, không gian phòng ngủ tốt sẽ giúp đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Là màu sắc sở hữu nhiều ý nghĩa, phòng ngủ màu xanh lam được rất nhiều người lựa chọn cho phòng ngủ của mình. Vậy màu sắc xanh lam có ý nghĩa gì mà tại sao chúng ta nên thiết kế phòng ngủ màu xanh lam? Hãy cùng chúng tôi khám phá 4 bí mật nên thiết kế phòng ngủ màu xanh lam, bạn nhé!

Phòng ngủ màu xanh lam tạo không gian tháng mát, thư thái cho căn phòng

Với tính nhẹ nhàng, phòng ngủ màu xanh lam mang đến không gian thoáng mát, sống động và thanh lịch cho căn phòng. Một căn phòng có màu xanh lam thường mang lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ và sáng sủa.

Ngoài ra, một căn phòng đẹp cần đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và nội thất. Gia chủ lưu ý tránh sự kết hợp mang tính chất phản màu mạnh mẽ bởi chúng sẽ gây nhiễu màu.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Mùa xanh lam đậm tạo không gian trong lanh, mát mẻ cho căn phòng ngủ

Tham khảo: 40+ Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh đẹp nhất

Màu xanh lam phù hợp với diện tích mọi căn phòng

Nhắc đến màu xanh lam, không thể không nhắc đến tác dụng giúp gia tăng diện tích căn phòng. Đây cũng chính là một trong những lợi thế lớn nhất của phòng ngủ màu xanh lam. Dù gia đình bạn sở hữu phòng ngủ bé hay rộng, tone màu này sẽ khiến căn phòng nhà bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Đặc biệt, màu xanh lam trên các bức tường sẽ giúp mở rộng không gian phòng nếu gia sử dụng màu xanh trên trần nhà. Lúc này, ngôi nhà sẽ trông cao và rộng hơn rất nhiều.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Dù phòng ngủ có diện tích lớn hay nhỏ, màu xanh lam vẫn luôn là lựa chọn hoàn hảo. Phòng ngủ màu xanh lam giúp căn phòng có chiều sâu, trở nên rộng tãi hơn

Dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác

Là màu sắc phổ biến có trong tự nhiên, màu xanh lam hầu như có thể kết hợp với mọi màu sắc khác. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý tuân thủ theo các nguyên tắc kết hợp sao đảm bảo hài hòa về màu sắc.

Cần kết hợp màu sắc để căn phòng không thiếu sức sống, hay lạnh lẽo. Gia chủ cũng nên ưu tiên lựa chọn hướng nhà phù hợp để phòng ngủ có đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Bởi những tia nắng mặt trời không chỉ giúp căn phòng trở nên chan hòa, ấm áp mà còn khiến màu xanh lam trở nên nổi bật hơn nhiều.

Tham khảo: 40+ Mẫu phòng ngủ màu xanh dương đẹp, xu hướng

Màu xanh lam mang đến sự lạc quan

Bên cạnh những công dụng trên, phòng ngủ màu xanh lam còn truyền cảm hứng cho sự tự tin, lạc quan. Đây cũng được xem là màu sắc của sự lãng mạn, hài hòa. Theo như các chuyên gia, nhà thiết kế phòng ngủ, màu xanh làm còn khiến cho không gian trở nên trong lành, nhẹ nhàng hơn. Do vậy, phòng ngủ màu xanh lam đặc biệt phù hợp với những người có vấn đề về hô hấp, mệt mỏi, hoặc những người hay bị mất ngủ.

40+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh lam đẹp nhất 

Sở hữu nhiều ưu điểm khác nhau, phòng ngủ màu xanh lam ngày càng được mọi người yêu thích và lựa chọn. Vậy mẫu phòng ngủ màu xanh lam nào đẹp, dẫn đầu xu hướng năm 2022? Dưới đây là 40 mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp nhất hiện nay, xin mười bạn tham khảo.

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam tân cổ điển

Nhắc đến phòng ngủ màu xanh lam với thiết kế tân cổ điển, nhiều người sẽ cảm thấy phòng ngủ vô cùng cầu kỳ nặng nề. Tuy nhiên, thực tế mẫu phòng ngủ này được bố trí khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào những điểm nhấn quan trọng sao cho toát lên được nét thanh lịch, trang nhã.

Được lấy cảm hứng từ các tòa thiết kế lâu đài nguy ngã, song phòng ngủ tân cố điển đã tối giản hóa các thiết kế rườm rà, cầu kỳ. Thay vào đó, bổ sung các nội thất có thiết kế hiện đại và tính ứng dụng cao. Nhờ vậy, căn phòng ngủ trở nên tươi mới, thanh lịch hơn nhiều.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Mẫu phòng ngủ màu xanh lam với thiết kết tân cổ điển mang đến không gian hoàng gia, sang trọng. Cột trắng lớn được phủ bóng làm nổi bật nét thanh lịch, quý phái
phong-ngu-mau-xanh-lam
Mê mẩn với nội thất sang trọng của phòng ngủ tân cổ điển. Nền tưởng màu xanh lam càng thêm phần làm nổi bật các họa tiết trang trí của phòng ngủ.
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam sở hữu thiết kế tân cổ điển quý phái, lược bỏ những chi tiết rườm rà, phức tạp
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam sở hữu không gian rộng lớn với đầy đủ nội thất

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam đơn giản

Bản thân màu xanh lam đã là một gam màu đẹp, đặc sắc. Do vậy, chỉ với những thiết kế nội thất đơn giản, phòng ngủ màu xanh lam đã trở nên nội bật. Mẫu phòng ngủ này tập trung sử dụng nội thất thông minh như các loại giường tủ có ngăn kéo, tủ quần áo thông minh nhằm tiết kiệm diện tích hiệu quả và đảm bảo đầy đủ tiện nghi.Từ đó gia chủ có thể nghỉ ngơi, thư giãn một cách tốt nhất.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có thiết kế đơn giản, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo công năng, tiện ích
phong-ngu-mau-xanh-lam
Tối ưu mọi nội thất có trong phòng ngủ nhằm đem lại không gian rộng lớn, thoải mái
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam mang đến cảm giác bình yên, dễ chịu, giúp gia chủ có một giấc ngủ sâu, ấm áp
phong-ngu-mau-xanh-lam
Tone màu xanh lam giúp căn phòng trở nên nghệ thuật sâu sắc hơn. Tất cả các chi tiết, đồ nội thất đều được gia chủ lựa chọn màu xanh lam huyền bí
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có kết hợp đan xen màu trắng tạo cảm giác tươi mới, hiện đại
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có cửa sổ rộng lớn nhìn ra bên ngoài. Phòng ngủ được bố trí các loại nệm gối đa dạng màu sắc
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp mang trong mình nét thơ mộng mơ màng. Sắc xanh của màu xanh lam hòa quyện vào ánh sáng tươi mới của những tia nắng đầu xuân

Mẫu phòng ngủ xanh lam hiện đại

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam với thiết kế hiện đại đang là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng nhất. Đặc trưng nổi bật của mẫu phòng ngủ hiện đại là sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại cùng nội thất sang trọng, tinh giản, hài hòa với tổng thể.

Phòng ngủ màu xanh lam cùng phong cách hiện đại mang đến cho gia chủ không gian tinh tế và thư thái. Nhờ vậy, gia chủ có thể thưởng thức giấc ngủ sâu trong bầu không khí nhẹ nhàng. Ngoài ra mẫu phòng ngủ này cũng đề cao tính góc cạnh đơn giản, do vậy gia chủ nên ưu tiên sử dụng hình khối và các diện mặt phẳng.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Mê đắm với không gian sang trọng, rộng lớn của phòng ngủ màu xanh lam ở đô thị tựa như khu nghỉ dưỡng cao cấp
phong-ngu-mau-xanh-lam
phòng ngủ màu xanh lam đậm sở hữu thiết kế hiện đại có một không hai. Căn phòng có tổng thể hài hòa, giống như một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cảo của người nghệ sĩ Châu Âu
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam hiện đại có đầy đủ nội thất, thiết kế khu vực làm việc thông minh cạnh cửa sổ để đón ánh sáng
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam được bố trí tranh treo xung quanh phòng. Cách trang trí hài hòa khéo léo mang đến cho căn phòng một không gian mùa xuân ấm cúng, hạnh phúc
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam hiện đại có thiết kế tủ quần áo âm tường giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng

Mẫu phòng ngủ xanh lam có trang trí đầu giường

Nhằm tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn thiết kế, trang trí bổ sung cho khu vực đầu giường. Ở khu vực đầu giường, gia chủ có thể treo các loại tranh hiện đại, cổ điển, đa dạng khác nhau sao cho phù hợp với sở thích, tính cách của mình.

Tích hợp vẽ tranh trực tiếp trên nền tường cũng là một sự lựa chọn thông minh. Lối trang trí này không chỉ đảm bảo về thẩm mỹ mà còn mang lại cảm giác chân thật cho mọi người xung quanh. Đối với các gia đình khá giả về kinh tế, cũng có thể lựa chọn trang trí đầu giường bằng cách sử dụng nền gỗ tự nhiên. Chúng không chỉ mang đến sự sang trọng mà còn thể hiện sự tinh tế của gia chủ.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có trang trí tranh nghệ thuật đầu giường mang đến sự sang trọng, quý phái
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu trắng kết hợp họa tiết và nội thất màu xanh lam, góp phần tạo nên không gian phòng ngủ mới mẻ, trẻ trung
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ sở hữu phần trang trí đầu giường ấn tượng với chất liệu gỗ công nghiệp
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có thiết kế đối xứng thông minh, đẹp mắt
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có không gian rộng lớn được thiết kế tỉ mỉ với bức tranh thiên nhiên, cây cối thơ mộng cùng nội thất đèn ngủ thông minh, sang trọng

Mẫu phòng ngủ xanh lam phối hợp màu khác

Bên cạnh lối thiết kế phòng ngủ xanh lam thông thường, mẫu phòng ngủ xanh lam phối hợp đa dạng các màu sắc khác nhau cũng được nhiều người lựa chọn. Mẫu phòng ngủ này được xem là phù hợp với gia chủ cá tính, yêu thích sự năng động.

Có thể nói, phòng ngủ màu xanh lam thêm phần sống động thú vị khi kết hợp cùng các gam màu khác nhau. Nhìn chung, gia chủ có thể tùy chọn các màu sắc để kết hợp mà không cần giới hạn hay lọaị trừ màu sắc nào. Tuy nhiên nên ưu tiên các màu có cùng tone hài hòa với nhau, hạn chế sử dụng những màu sắc quá chói hoặc quá tối như: đen, đỏ,…

phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam đan xen sắc trắng tinh khôi, thanh nhã, nhờ vậy căn phòng ngủ như khoác lên mình diện mạo mới
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam được kết hợp đầy đủ các màu sắc khác nhau nhưng vẫn mang đến sự hài hòa, cân đối
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có phối hợp nội thất tủ và kệ đầu giường bằng chất liệu gỗ hương.
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam trở nên sang trọng, nghệ thuật hơn nhờ sự phối màu hiện đại, chọn lọc
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có sửa sổ rộng lớn, kết hợp các đồ nội thất đa dạng màu sắc khác nhau

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam kết hợp không gian xanh

Không gian xanh vốn là sự yêu thích của mọi gia đình. Bởi chúng vừa mang đến sự thoải mái, vừa mang đến phước lành, may mắn cho gia chủ. Cũng vì lí do này, không gian xanh thường xuyên được đưa vào trong lối thiết kế phòng ngủ ở Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Phòng ngủ màu xanh lam với không gian xanh là sự kết hợp hoàn hảo của yếu tổ thẩm mỹ và phong thủy. Nếu như sắc xanh của đất trời mang đến cảm giác tự do, thư thái thì sắc xanh của những vòm cây lại khiến tâm hồn chúng ta cảm thấy an lành, bình yên. Đặc biệt, theo phong thủy, sự kết hợp của hai yếu tố thủy và mộc này hứa hẹn mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ cũng như gia đình.

phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam với không gian xanh bao quanh – địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho gia chủ
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam đón hướng sắc biển và trực tiếp nhìn đối diện ra đại dương bao la
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có tone màu ấm áp, nhã nhặn được bố trí thêm cây xảnh xunh quanh căn phòng
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ có thiết kế địa trung hải và được bố trí các loại cây xanh nhằm mang đến sự thư thái, tươi mát cho gia chủ
phong-ngu-mau-xanh-lam
phòng ngủ màu xanh lam được bố trí cây xanh lớn trong phòng để gia chủ có một giấc ngủ sâu, thoải mái hơn

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam có diện tích nhỏ

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam với không gian nhỏ thường xuyên được thiết kế ở các khu chung cư cao tầng hoặc nhà phố. Kiếu thiết kế phòng ngủ màu xanh lam này ưu tiên tập trung vào sự tối giản. Dễ dàng nhận thấy phòng ngủ sử dụng không quá nhiều nội thất hay phụ kiện trang trí trong phòng. Nhờ vậy, phòng ngủ dù có diện tích hạn chế, song vẫn rất thoáng đãng.

Ngoài ra, màu xanh lam vốn có tác dụng phóng đại diện tích căn phòng, nên những căn phòng ngủ được sơn màu xanh lam luôn tạo cảm giác mát mẻ, rộng rãi. Nếu gia đình bạn đang sở hữu căn phòng ngủ với điện tích khiêm tốn, thì đừng ngần ngại sơn phòng ngủ màu xanh lam nhé!

phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có diện tích nhỏ tập trung thiết kế nội thất đầy đủ công năng, hữu ích
phong-ngu-mau-xanh-lam
Căn phòng ngủ màu xanh lam chỉ với diện tích 10m2 nhưng vẫn tạo nên một không gian thoáng đãng, trong lành nhờ bố trí cây xanh và lược bỏ các nội thất không cần thiết
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn có bàn trà để gia chủ nghỉ ngơi, đọc sách
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam chỉ với 7m2 phù hợp với các phòng chung cư có diện tích nhỏ
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam nhỏ gọn, có đầy đủ một số nội thất cần thiết như kệ tủ, đèn ngủ, ảnh treo đầu giường

Mẫu phòng ngủ màu xanh lam khác

Bên cạnh các mẫu phòng ngủ trên, chúng tôi cũng tổng hợp và chọn lọc một số mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp, hiện đại nhất hiện nay. Xin mời các bạn tham khảo các thiết kế phòng ngủ dẫn đầu xu hướng năm 2022, dưới đây:

phong-ngu-mau-xanh-lam
Mẫu phòng ngủ màu xanh lam hiện đại được tô điểm bằng hai chiếc đèn ngủ lớn đối xứng, đặt cạnh hai bên giường
phong-ngu-mau-xanh-lam
Cách bố trí cửa sổ thông minh và các đồ đạc trong phòng làm nổi bật sự sang trọng, quý phái của phòng ngủ màu xanh lam
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam sở hữu nội thất độc đáo, đặc biệt là chiếc tủ thông minh đặt cạnh đầu giường
phong-ngu-mau-xanh-lam
Phòng ngủ màu xanh lam có kết hợp không gian sân vườn. Nhờ vậy ngôi nhà trở nên tinh khôi, mới mẻ

Trên đây 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lam đẹp, sang trọng nhất hiện nay kèm thông tin chi tiết về thiết kế phòng ngủ màu xanh lam. Hi vọng những thông tin do chúng tôi cung cấp sẽ có ích và giúp bạn lựa chọn được kiểu phòng ngủ phù hợp với bản thân và gia đình. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội thất phòng ngủ, đừng ngại ngần để lại bình luận, tin nhắn cho Nội thất ZITO bạn nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe yêu cầu và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *