Thông tin về phong thủy nhà ở hướng Tây Nam

Phong thủy nhà ở là một điều quan trọng không thể bỏ qua ngoài việc chi một khoản tiền lớn để xây nhà. Trong đó, mỗi hướng lại có tác động đến tài lộc, vượng khí của gia chủ riêng biệt. Vậy phong thủy nhà ở hướng Tây Nam hợp với gia chủ tuổi gì, ý nghĩa phong thủy riêng biệt, vậy phong thủy nhà hướng tây Nam có ưu, nhược điểm gì? Cùng tham khảo qua bai viết mà nội thất gỗ óc chó Zito chia sẻ dưới đây.

Thông tin chung về phong thuỷ nhà ở hướng Tây Nam

theo các chuyên gia phong thủy thì hướng Tây Nam được xem là hướng nhà ở đem đến tài lộc vẹn toàn, vượng khí hưng thịnh và mang lại sức khỏe cho chủ nhà. Trong hướng Tây Nam, người ta chia làm hai hướng khác là hướng Tây Nam vượng và Tây Nam suy với ý nghĩa khác nhau.

phong-thuy-nha-o-huong-tay-nam
Nhà hướng Tây Nam mang đến nhiều tài lộc

Hướng Tây Nam vượng đại diện cho mọi vật ở đỉnh cao, có khả năng giúp gia chủ thăng tiến trong sự nhiệt, tinh thần mạnh mẽ. Trong khi đó,hướng Tây Nam suy lại là biểu tượng của sự tuột dốc nên gia chủ cân tránh.

Phong thủy hướng Tây Nam hợp tuổi gì?

Theo phong thủy Bát Trạch thì hướng Tây Nam không hợp với những người có năm sinh thuộc các quẻ mệnh Chấn, Tốn, Khảm, Ly trong nhóm Đông Tứ Mệnh bởi nó đi ngược với quy luật tự nhiên, tạo sự bất lợi cho chủ nhà.

Ngược lại, hướng nhà tây Nam được cho là phù hợp với người có quẻ mệnh Khôn, Càn, Đoài, Cấn thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh. Gia chủ khi xây nhà hướng này sẽ đón nhận nguồn vượng khí lớn nhất cho bản thân cũng như gia đình.

Tác động của phong thuỷ nhà ở hướng Tây Nam

Gia chủ xây nhà hướng Tây Nam hợp mệnh sẽ đón nhận được nhiều tài lộc kể cả trong công việc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình, cụ thể:

Đối với công việc, hướng Tây Nam vượng là biểu tượng cho sự siêng năng, cẩn thận, xây nhà hướng này góp phần xây dựng nền tảng sự nghiệp vững chắc cho gia chủ. Bên cạnh đó, gia chủ có được tinh thần làm việc tốt cũng như nhận được sự tín nhiệm của người khác.

Đối với sức khỏe, xây nhà hướng Tây Nam giúp gia chủ luôn có tâm trạng thoải mái, sức khỏe dồi dào, hạn chế bệnh tật, đau ốm.

phong-thuy-nha-o-huong-tay-nam
Thiết kế nhà hướng Tây Nam

Đối với hạnh phúc gia đình, xây nhà hướng Tây Nam vượng mang đến dương khí cùng nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà, giúp  cuộc sống gia đình gia chủ êm ấm, thuận hòa.

Những điều cần biết về phong thuỷ nhà ở hướng Tây Nam

Bên cạnh việc chọn xây nhà hướng Tây Nam, gia chủ cần lưu ý đến các vấn đề khác để đón được tài lộc tốt nhất bao gồm thiết kế cấu trúc nhà ở, đồ nội thất, màu sắc,…

Chọn hướng phòng khách

Nhà ở xây theo hướng Tây Nam thì phòng khách nên được đặt theo hướng Đông Bắc. Đây được xem là hướng vượng phát theo Bát Vận, trước cửa nhà có dòng nước chảy sẽ càng tăng may mắn cho gia chủ.

Chọn hướng phòng bếp

Theo phong thủy, nhà ở hướng Nam nên thiết kế hướng bếp quay về hướng Đông Nam. Gia chủ lưu ý không nên đặt bếp gần cửa trước ảnh hưởng đến tiền tài, danh vọng; tránh đặt bếp ở những nơi có gió lớn, tránh đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà,…

Hướng phòng ngủ

Thực tế, hướng phòng ngủ ít chịu ảnh hưởng của hướng nhà. Thay vào đó, gia chủ lựa chọn hướng phòng ngủ thường quan tâm tới mệnh và tuổi của chủ nhân căn phòng đó.  Chẳng hạn, người mệnh Kim nên đặt giường ngủ hướng Tây và Tây Bắc trong khi người mệnh Hỏa nên đặt giường ngủ hướng Nam,…

Đặt hướng phòng thờ cúng

Không gian thờ cúng rất linh thiêng nên lựa chọn vị trí phòng thờ, hướng bàn thờ có vai trò quan trọng. Theo phong thủy, nhà ở hướng Tây Nam thì nên đặt bàn thờ theo hướng Đông, đặc biệt tránh hướng Đông Bắc và Tây Nam là hai hướng thuộc Ngũ Quỷ.

Thiết kế cấu trúc nhà ở

Phong thủy nhà hướng Tây Nam có tác động tích cực đến vận mệnh và cuộc sống đòi hỏi gia chủ cần kết hợp thêm nhiều yếu tố khác. Gia chủ nên thiết kế một không gian cho sân vườn, trồng các loại cây cao có tán rộng, không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ căn nhà khỏi các luồng khí xấu.

Ngoài ra, để kích thích sự phát triển tài lộc, chủ nhà nên đầu tư công trình đại diện cho nguyên tốc nước ở dần cửa ra vào.

Lựa chọn màu sắc đồ nội thất cho căn nhà

Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam có ngũ hành thuộc hành Thổ, do đó màu sắc các món đồ nội thất cũng như nhà ở tốt nhất là màu của đất, cát. Ngoài ra, theo Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên gia chủ có thể chọn các gam màu Hỏa như đỏ, cam, tím, vàng, hồng,…

phong-thuy-nha-o-huong-tay-nam
Lựa chọn đồ nội thất hợp phong thủy nhà hướng Tây Nam

Lưu ý khi xây nhà hướng Tây Nam

Dù mang đến nhiều ưu điểm nhưng nhà hướng Tây Nam cũng có nhược điểm, đó là hứng trọn nắng và gió buổi trưa chiều nên nhà sẽ bị nóng bức, khó chịu, đặc biệt là vào ngày hè. Để khắc phục tình trạng này, gia chủ nên trồng cây xanh có bóng mát, bố trí thêm cửa hông, cửa sổ để lưu thông không khí, sử dụng các vật liệu chống nóng khi xây nhà,…

Hy vọng với những thông tin trên, gia chủ đã biết thêm về phong thủy nhà hướng Tây Nam. Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này, đừng ngần ngại liên hệ ZIto nhé!

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *