Phong thủy nhà bếp và những điều cần tránh để không vi phạm phong thủy

Bếp có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà người Việt bởi đây là nơi nấu nướng tạo ra thức ăn để cung cấp năng lượng sống cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy việc bố trí sắp xếp cho căn bếp của gia đình sao cho tiện nghi và hợp phong thủy mang lại tài-lộc-sức khỏe. Với ý nghĩa đó nội thất gỗ óc chó Zito xin tổng hợp bài viết về phong thủy nhà bếp giúp mọi người tham khảo ngay sau đây.

Vị trí nhà bếp theo phong thủy

Bếp cần phải đặt ở những nơi cao ráo, có ánh sáng và thoáng khí.

Tránh đặt phòng bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì mùi thức ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các thành viên trong gia đình.

Không nên đặt bếp ở nơi quá lộ liễu, đặc biệt là không để đường từ cửa chính thẳng tới bếp. Bếp nên được đặt tại vị cuối cùng của ngôi nhà để tạo sự bình yên cho không gian nấu nướng.

phong-thuy-nha-bep
Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Hướng của nhà bếp theo phong thủy

Hướng bếp nên cùng chiều hướng lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng của bếp. Xem xét hướng của bếp và hướng của ngôi nhà để có cách lựa chọn vị trí đặt bếp sao cho cho hợp lý và phong thủy nhất.

Hướng Đông – Đông Nam được đánh giá là hướng tốt nhất và phù hợp nhất cho hướng bếp.  Hướng Đông – Đông thuộc hành Mộc mà Mộc dưỡng Hỏa, sẽ mang đến sức khỏe, tài lộc, gia đình gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó gia chủ cần chú ý, hướng nhà bếp không nên thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm truyền thống sẽ dễ hao tài tốn của.

phong-thuy-nha-bep
Hướng của nhà bếp theo phong thủy

Chọn màu sắc nhà bếp sao cho hợp phong thủy

Màu sắc của nhà bếp cũng là yếu tố rất quan trọng. Chính vì vậy, gia đình nên lựa chọn những đồ vật có màu sắc hợp với phong thủy để nhà bếp sẽ mang đến năng lượng tích cực cùng vượng khí tốt.

Theo thuyết ngũ hành, nhà bếp thuộc tính hỏa, nên nhiều người sẽ có suy nghĩ bài trí thêm yếu tố hành Mộc để làm tăng tính Hỏa sẽ mang đến những điều tốt. Tuy nhiên, như vậy đã vô tình làm cho Hỏa quá nhiều, điều này không hề tốt cho gia đình của bạn.

Ngược lại, bạn hãy nên làm giảm tính Hỏa trong bếp bằng cách sử dụng những đồ dùng, vật dụng có màu sắc dịu nhẹ  như màu xanh lá cây, trắng, xám, vàng nhạt,… Hoặc những gam màu trung tính như màu kem, xanh ngọc bích,…

Bạn hãy đặt biệt chú ý không nên sử dụng những gam màu quá nóng như đỏ, hồng đậm, cam, vàng đậm… điều này sẽ tạo cảm giác nóng bức, khó chịu khi bước vào phòng bếp của bạn.

Nhà bếp và những điều cần tránh để không bị vi phạm phong thủy

Tránh đặt bếp nấu ở vị trí ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà tức là bếp quay lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại ngược hướng về nam, việc quay lưng như vậy theo phong thuy sẽ đem lại điều không lành.

Tránh đường từ cửa đâm thẳng bếp

Theo quan niệm truyền thống kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp. Bởi sẽ mang lại điều không tốt cho gia đình vì gây sao nhãng việc học tập và làm việc của mọi người.

phong-thuy-nha-bep
Theo phong thủy nhà bếp cần tránh đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Tránh thiết kế nhà bếp đối diện với vị trí  các phòng ngủ

Nhà bếp là nơi nấu nướng, có nhiều khí nóng, mùi thức ăn, dầu mỡ. Nếu đặt đối diện phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe, dễ gây bệnh.

Tránh cửa chính có góc nhìn thẳng vào bếp

Theo nguyên tắc bố trí, bếp không nên để lộ ra ngoài quá nhiều. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc nấu nướng và sẽ mang đến những điều không được may mắn cho gia chủ.

Bếp tránh có xà ngang đè lên trên

Theo quan niệm xưa xà ngang đè lên bếp khiến người nhà bị ốm đau, đặc biệt có hại cho sức khỏe. Vậy nên cần tránh khi thi công nhà bếp, những khói bụi khi xây dựng sẽ ảnh hưởng xấu đến thức ăn của bạn.

Tránh để góc nhọn chiếu thẳng trực tiếp vào bếp

Phong thủy cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây bị thương, vì vậy nên kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Bếp nấu là nơi nấu thức ăn nuôi sống cả gia đình, nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Tránh nước lửa đụng nhau

Đây là điều mà ai cũng biết mà không cần phải là chuyên gia phong thủy đúng không nào!

Bố trí bếp chậu rửa và các vật dụng khác theo phong thủy nhà bếp

Phòng bếp có hai yếu tố rất xung khắc nhau mà mọi người cần lưu ý đó chính là nước và lửa hay trong phong thủy gọi là thủy hỏa xung khắc. Trong phong thủy nhà bếp điều quan trọng cần lưu ý là việc bố trí chậu rửa và bếp sao cho hợp lý nhất.  

Vị trí của chậu rửa không nên để gần hay đối diện với bếp nấu vì sẽ gây bất tiện cho người nấu ăn. Bố trí không gian nhà bếp tuân theo nguyên tắc tam giác vàng bếp-chậu rửa-tủ lạnh.  Việc bố trí hợp lý này sẽ giúp chị em nội trợ trong gia đình có thể thoải mái, tiện lợi hơn trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp.

Với những thông tin chia sẻ của Nội Thất Zito về phong thủy nhà bếp, chúng tôi hy vọng sẽ mang tới những kinh nghiệm và kiến thức hay, bạn có thể vận dụng trong việc bố trí sắp xếp cho nhà bếp của mình sao cho tiện lợi khi sử dụng và hợp phong thủy. Và bạn có  được một không gian bếp thoải mái, thông thoáng và hiện đại.

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *