Nu gỗ óc chó mang lại vẻ đẹp thượng lưu cho căn nhà

Nếu như gỗ óc chó là chất liệu thi công nội thất được mọi người biết đến nhiều thì nu gỗ óc chó là khái niệm khá lạ lẫm. Một bộ bàn trà nu gỗ óc chó độc đáo với đường vân hoàn hảo, tỉ mỉ có thể lên tới hàng trăm triệu. Tuy giá thành cao nhưng vẻ thượng lưu của nó vẫn được nhiều người dành sự quan tâm đặc biệt. Cùng Nội thất gỗ óc chó Zito tìm hiểu chi tiết về nu gỗ óc chó và chiêm ngưỡng một số mẫu bàn trà nu gỗ đẳng cấp nhé!

Nu gỗ óc chó là gì? 

Nu gỗ óc chó hay còn được gọi là gỗ nu. Tuy nhiên nó không phải là một loại gỗ mà thật ra được hình thành từ những vết dị tật trên thân cây óc chó có tuổi đời lâu năm. Do bị đốn hạ hoặc gãy, đổ do sét đánh, mọt sâu phá hoại nên nguồn dinh dưỡng nuôi sống cây bị giảm và dần dà tích tụ thành những vết thương tạo thành phần sần sùi trên thân cây gọi là nu.

nu-go-oc-cho
Nu gỗ óc chó tự nhiên cao cấp

Hầu hết các loại cây đều có nu nhưng nu gỗ óc chó được yêu thích hơn cả vì màu sắc và các đường vân đẹp mắt và có sự độc đáo không trộn lẫn với các loại gỗ khác. Nếu bạn nghĩ phần nu gỗ óc chó “tầm thường” không ai sử dụng đến thì hoàn toàn sai lầm. Giá gỗ óc chó đã cao, giá nu gỗ óc chó còn cao hơn gấp bội vì các đặc tính vượt trội.

Nu óc chó tự nhiên là chất liệu được xếp vào dạng vô cùng quý hiếm bởi không phải cây nào cũng có. Trong hàng trăm cây chỉ có một vài cây tuổi đời cao và phát triển tốt mới có thể hình thành phần nu. Độ lớn của nu phụ thuộc vào cách cây gỗ óc chó hấp thụ dưỡng chất và quá trình sinh trưởng kéo dài bao lâu.

Đặc điểm của nu gỗ óc chó

Nu gỗ óc chó có những đặc điểm đặc trưng bao gồm:

– Màu sắc nu gỗ óc chó tự nhiên thường có màu nâu socola trầm, sang trọng.

– Vân gỗ dạng sóng hoặc cuộn xoáy, cũng có thể tạo đốm hình một cách mềm mại và uyển chuyển.

nu-go-oc-cho
Bàn trà làm từ nu gỗ óc chó
  • Thớ gỗ bên trong rất mịn do trải qua thời gian gia công, tẩm sấy phức tạp.
  • Độ bền bỉ, chống chọi với các tác nhân từ bên ngoài như: khí hậu, môi trường, va đập,…

Kinh nghiệm nhận biết gỗ nu óc chó thật

Hiện nay, độ hot của nu gỗ óc chó tỷ lệ thuận với sự “mọc” lên của các cơ sở thi công nội thất thiếu uy tín. Họ quảng cáo nu gỗ óc chó hàng thật với giá thành “rẻ như cho” khiến nhiều người dùng tìm đến. Nhưng thực chất đó là nu gỗ óc chó giả, nhập rẻ tiền và đội giá lên cao. Để kiểm tra xem gỗ nu óc chó có phải hàng thật không bằng một vài cách đơn giản như sau:

  • Kiểm tra nu gỗ óc chó có bị ghép không, bạn chỉ cần so sánh họa tiết của hai mặt trên và mặt dưới của gỗ xem có đồng nhất với nhau không.
  • Soi đèn pin vào vân gỗ bởi những nu gỗ lâu năm giá trị cao sẽ có nhiều vân nhỏ cuộn lại quanh mắt nu.
  • Ấn mạnh đầu ngón tay vào bề mặt nu gỗ óc chó, nếu có vết móng để lại trên gỗ thì khả năng cao là gỗ giả. Còn gỗ thật thì mặt gỗ sẽ không bị ảnh hưởng.

Ứng dụng của nu gỗ óc chó trong thiết kế nội thất

Nu gỗ óc chó được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất không chỉ nhà riêng, biệt thự,… mà các dịch vụ cao cấp như nhà hàng, khách sạn 5 sao; hãng xe hơi nổi tiếng đều sử dụng chất liệu này để tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Cụ thể, hãng xe Bentley có rất nhiều mẫu xe bày bán trên thị trường với nội thất bên trong là gỗ nu.

nu-go-oc-cho
Bàn trà nu gỗ óc chó sang chảnh

Đối với gia đình, gỗ nu được ứng dụng nhiều nhất vào thiết kế bàn trà gỗ óc chó đặt tại không gian phòng khách. Nó không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn thể hiện phong cách sống, cá tính riêng của gia chủ. Bộ bàn trà óc chó khi được chế tác từ nu gỗ óc chó chắc chắn sẽ khiến tổng thể không gian bừng sáng và nổi bật, thu hút bất cứ ai bước vào căn nhà. Ngoài ra, nu gỗ óc chó còn phù hợp cho nhiều thiết kế khác như sofa gỗ óc chó, kệ tivi, giường ngủ gỗ óc chó,…

Giá nu gỗ óc chó có đắt không?

So với các loại gỗ khác, gỗ óc chó luôn có giá trị cao hơn vì nhập khẩu từ nước ngoài, sau đó trải qua quy trình gia công vô cùng tỉ mỉ và hiện đại. Ngay khi so sánh với các sản phẩm nội thất gỗ óc chó thì nu gỗ cũng có giá thành “nhỉnh” vì nu gỗ vốn rất hiếm, không phải cây nào cũng có.

Bên cạnh đó còn tùy thuộc mẫu mã, chất lượng và đặc biệt là đơn vị thi công, thiết kế sẽ quyết định giá cuối cùng của sản phẩm làm từ nu gỗ óc chó.

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về nu gỗ óc chó dành cho mọi người. Nếu bạn đã và đang sở hữu một sản phẩm nội thất từ nu gỗ óc chó thì đó chính là “báu vật” nâng tầm căn nhà của bạn. Còn nếu bạn đang quan tâm quan tâm đến sản phẩm nội thất cao cấp nu gỗ thì có thể tìm tới đơn vị Nội thất Zito để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Phòng kinh doanh nội thất ZITO:

Địa chỉ showroom Hà Nội: Tầng 1,2 Tòa Nhà Thăng Long Tower – 33 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội


Tổng đài 24/7: 0949.36.4111


Đại lý: 0949.36.4111


Email: noithatzito@gmail.com


Website: https://noithatzito.vn/


Fanpage: https://www.facebook.com/noithatzito.vn/


 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *